Doanh nghiệp

Ngân hàng tư nhân đầu tiên công bố lãi vượt 10.000 tỷ đồng

28/01/2019, 09:30

Lợi nhuận trước thuế đạt 10.661 tỷ đồng, Techcombank đã vượt chỉ tiêu kinh doanh 2018 và là ngân hàng tư nhân đầu tiên báo lãi vượt 10.000 tỷ...

img
Cho vay mua nhà đạt mức tăng trưởng 20%, kéo theo tỷ trọng cho vay cá nhân trên tổng danh mục cho vay của Techcombank lên tới 45%

Bán lẻ cùng với DNNVV tiếp tục là động lực cho tăng trưởng

Hoạt động bán lẻ của Techcombank đạt mức tăng trưởng mạnh trong năm 2018 dựa trên những nền tảng bền vững đã được xây dựng trong nhiều năm qua. Trong đó, cho vay mua nhà đạt mức tăng trưởng 20%, kéo theo tỷ trọng cho vay cá nhân trên tổng danh mục cho vay của ngân hàng lên tới 45%. Ngoài ra, huy động cá nhân tăng trưởng 17% cũng giúp tỷ lệ CASA trên tổng huy động của ngân hàng đạt kỷ lục 28,7%. Techcombank cũng ghi dấu ấn khi trở thành ngân hàng dẫn đầu thị trường về doanh số thanh toán qua thẻ Visa (cả thẻ tín dụng và ghi nợ) trong năm 2018, đồng thời giữ vững ngôi vị số 1 thị trường bancassurance (phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng).

Là xương sống của nền kinh tế, sự tăng trưởng vững chắc của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong năm qua đã phản ánh sức mạnh của nền kinh tế với quy mô mở rộng. Riêng với Techcombank, ngân hàng cũng ghi nhận mức tăng trưởng mạnh trong mảng khách hàng doanh nghiệp với dư nợ tăng trưởng 49% và doanh thu tăng 33% so với năm 2017. Kết quả tài chính ấn tượng của mảng ngân hàng doanh nghiệp có được là từ sự triển khai một loạt sáng kiến chuyển đổi nhằm cải thiện sự hài lòng của khách hàng, đào tạo và phát triển nhân viên, cải tiến quy trình hoạt động và rủi ro tín dụng.

Giải quyết nhu cầu đầu tư vốn của doanh nghiệp lớn

Song hành với định hướng của NHNN về phát triển trái phiếu doanh nghiệp hướng tới mục tiêu đạt 20% GDP của Việt Nam đến năm 2030, Techcombank đã tư vấn phát hành hơn 60 nghìn tỷ VND trái phiếu doanh nghiệp (tương đương 2,6 tỷ USD) để đáp ứng nhu cầu về vốn của các doanh nghiệp lớn trong năm 2018, tăng 82% so với năm 2017. “Hỗ trợ nhu cầu vốn của doanh nghiệp thông qua thị trường vốn là một phần quan trọng trong chiến lược chuyển đổi Bảng cân đối kế toán của Ngân hàng”, Tổng giám đốc Nguyễn Lê Quốc Anh cho biết.

Năm 2018, Techcombank ghi nhận kết quả kinh doanh đạt kỷ lục với lợi nhuận trước thuế (PBT) đạt 10.661 tỷ đồng, tăng 31% so với năm trước; Tổng thu nhập hoạt động (TOI) đạt hơn 16.927 tỷ đồng, cao hơn 10% so với năm trước. Kết quả ấn tượng này có được là từ sự tăng trưởng tất cả các mảng kinh doanh của ngân hàng. Trong đó, tăng trưởng tín dụng đạt 20% trong năm 2018, trong khi chất lượng tài sản tiếp tục được đảm bảo với tỷ lệ nợ xấu cuối năm chỉ ở mức 1,8%...

Với mạng lưới 314 chi nhánh khắp các tỉnh thành, Techcombank hiện đang phục vụ nhu cầu tài chính của hơn 5 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trên toàn quốc thông qua việc cung cấp dịch vụ thẻ tín dụng tiện lợi, miễn phí toàn bộ các giao dịch qua kênh trực tuyến và các sản phẩm cho vay mua nhà nhằm tạo điều kiện giúp khách hàng hiện thực hóa ước mơ an cư lạc nghiệp.

Kết quả tài chính năm quý 4 năm 2018 tiếp nối kỷ lục tăng trưởng doanh thu 13 quý liên tiếp của ngân hàng. Kết quả vững chắc này là chìa khóa cho việc xây dựng một ngân hàng phát triển vững mạnh, ổn định để phục vụ người dân và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. “Chúng tôi rất tự hào về những đóng góp của ngân hàng cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam”, Tổng giám đốc Nguyễn Lê Quốc Anh chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.