Giao thông

Ngành đóng tàu phải là xương sống phát triển kinh tế biển

21/02/2017, 16:28
image

Sáng nay, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa làm việc với lãnh đạo SBIC, đánh giá 3 năm tái cơ cấu doanh nghiệp này.

sbic

Lãnh đạo SBIC báo cáo tại buổi làm việc

Sáng nay (21/2), Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa làm việc với lãnh đạo Tổng công ty Công nghiệp tàu thuỷ (SBIC) và các cơ quan tham mưu của Bộ GTVT đánh giá kết quả 3 năm tái cơ cấu SBIC theo chỉ đạo của Chính phủ. 

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa yêu cầu các cơ quan tham mưu của Bộ và đặc biệt là lãnh đạo SBIC rà soát lại rõ từng hạng mục theo Đề án tái cơ cấu đã được duyệt. Tập trung đánh giá đúng thực chất 8 đơn vị thành viên được giữ lại sau tái cơ cấu hoạt động ra sao. Số lượng 8 đơn vị giữ lại đó đã phù hợp với thực tế hay không, nếu giảm số lượng  xuống còn 4 hay 5 đơn vị có hiệu quả hơn hay không?

Bộ trưởng lưu ý, 3 năm qua, không chỉ có sự nỗ lực, cố gắng của SBIC, của Bộ GTVT mà còn có cả sự quan tâm của các bộ, ngành, các cơ quan của Chính phủ nên chúng ta đã đạt được một số thành quả nhất định trong thực hiện nhiệm vụ này. Tuy nhiên, nếu nhìn thẳng vào thực tế thì kết quả chưa được như kỳ vọng, nên phải nỗ lực, quyết liệt hơn nữa; thậm chí nếu phải giải thể, phá sản thêm các doanh nghiệp để tập trung, gọn nhẹ bộ máy và tận dụng cơ sở hạ tầng, thiết bị cũng phải làm. Mục tiêu cuối cùng là phải giữ ngành đóng tàu phát triển bền vững, là xương sống cho ngành kinh tế biển và góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Trước đó, báo cáo tại buổi làm việc, Quyền Tổng giám đốc SBIC Cao Thành Đồng cho biết, sau 3 năm tái cơ cấu, SBIC đã thu được những kết quả nhất định. Hiện toàn tổng công ty có hơn 13.900 lao động. 100% có việc làm, không nợ lương, thu nhập bình quân từng bước ổn định, đạt trung bình hơn 7 triệu đồng/người/tháng năm 2016. Các doanh nghiệp thành viên tập trung ngành nghề kinh doanh chính; cải thiện từng bước tình hình tài chính. Việc tái cơ cấu còn giải quyết được chế độ lao động với số lượng rất lớn đảm bảo công khai minh bạch, không gây xáo trộn lớn, cơ bản không gây khiếu kiện; các đơn vị sau tái cơ cấu cơ bản phát triển tốt, từng bước củng cố thương hiệu, chất lượng sản phẩm và dịch vụ...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.