Xã hội

Ngập sâu bất ngờ ở Q.12, TP.HCM: Có dấu hiệu cạy phá

04/01/2017, 07:02

Vụ ngập sâu bất ngờ ở Quận 12, TP.HCM: Cống ngăn triều có dấu hiệu bị cạy phá.

img-0130-1483419753452

Sự cố tuột nắp cống ở khu vực quận 12, TP.HCM đã khiến nước dâng nhanh (Ảnh: T.X)

Tối 3/1, Theo Trung tâm chống ngập TP.HCM, sự cố ngập nước ở quận 12 do cống Tầm Vu bị hư hỏng, còn cống Cán Dù có dấu hiệu bị cạy phá khiến cống không hoạt động đúng thiết kế.

Cống ngăn triều Tầm Vu đã hoạt động hơn chục năm, bị nước ăn mòn cửa nên khi áp lực nước cao làm gãy trục, trôi cửa ra ngoài kênh. Do đây là cống thủy lợi nên tạm thời Sở Nông nghiệp phát triển nông thôn đã bố trí biện pháp tạm thời để ngăn triều xảy ra tối nay, không để nước gây ngập nhà dân. Sau đó sẽ kéo cửa cống cũ về để sửa chữa và lắp lại.

Còn cống ngăn triều Cán Dù cũng được đưa vào sử dụng cách nay 7 năm, theo ghi nhận cửa cống có dấu hiệu bị một số người dân cạy, lấy đá chèn cửa lại khiến cống không hoạt động đúng thiết kế, bật ra ngoài. Hiện cửa đã được lắp lại. Trước đây cơ quan chức năng đã từng phát hiện một số trường hợp người dân trồng rau muống ở nội đồng can thiệp vào hoạt động tự nhiên của cống.

Như thông tin trước đó, tối 2/1, nước từ ngoài đê bất ngờ tràn vào làm nhà cửa, tài sản của người dân chìm trong nước. Ghi nhận, ở địa bàn phường Thạnh Lộc và Thạnh Xuân bị ngập nặng nhiều nhất, có nơi ngập sâu hơn 1m.

Sau khi sự cố xảy ra, chính quyền địa phương tuyên truyền đến người dân hãy cẩn thẩn khi đi trên các tuyến đường bị ngập nước, đồng thời Trung tâm điều hành chống ngập TP.HCM kịp thời có mặt khắc phục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.