Xem - ăn - chơi

Ngày 1/6: Những bộ phim hay nhất dành cho trẻ em

26/05/2017, 13:05

Dưới đây là những bộ phim đầy ắp tiếng cười và đáng xem nhất trong ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

64ba26cb076429ef5e346746611e83b6

Tom And Jerry là bộ phim hoạt hình đã sống qua hai thế kỷ và là bạn đồng hành của biết bao thế hệ gia đình

Tom And Jerry

Tom và Jerry là một bộ phim hoạt hình nhiều tập nổi tiếng của điện ảnh Mỹ, được sáng tạo, viết kịch bản và đạo diễn bởi hai nhà làm phim hoạt họa là William Hanna và Joseph Barbera. Mặc dù được sản xuất trong những năm từ 1940 đến 1967 nhưng đến nay bộ phim vẫn còn sức hút rất lớn đối với người xem đặc biệt là trẻ em.

Hãy Đợi Đấy!

85beb87a209397bfe77bc9bdb6817b92

"Hãy Đợi Đấy" rất được trẻ em Việt Nam yêu thích 

Hãy Đợi Đấy! (tên gốc Nu Pogodi) là một series phim hoạt hình về Sói và Thỏ cực kỳ nổi tiếng của Nga dành cho trẻ em. "Hãy Đợi Đấy" từng được trẻ em Việt Nam rất yêu thích khi được phát trên chương trình “Những bông hoa nhỏ” dành cho thiếu nhi.

Phim được sản xuất từ năm 1969 cho đến năm 2005 với 2 nhân vật chính là Sói – một kẻ côn đồ chuyên phá hoại và luôn tìm cách đuổi bắt Thỏ – một nhân vật thông minh và vô cùng dễ thương.

Cũng như Tom & Jerry, mỗi tập phim của Hãy Đợi Đấy chỉ gần 10 phút và hầu như không có lời thoại ngoại trừ câu nói “Nu, Pogodi” (Hãy đợi đấy) của nhân vật Sói. Câu nói này từng là câu cửa miệng của rất nhiều trẻ em Việt Nam.

Toy Story (Câu chuyện đồ chơi)

uoc-te-thieu-nhi-16-tuyen-tap-nhung-bo-phim-thieu-

Toy Story (Câu chuyện đồ chơi) là bộ phim dành cho thiếu nhi nên xem ít nhất 1 lần

Toy Story được giới phê bình đánh giá là một trong những bộ phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại.

Phim khuấy động trí tưởng tượng của trẻ em về vạn vật xung quanh, thuyết phục chúng tin rằng những thứ vô tri vô giác thực ra cũng có linh hồn và câu chuyện riêng. Đồng thời, bộ phim là bài học đầu tiên về tình bạn, tình đồng đội, là định nghĩa về người thủ lĩnh tốt. Hình ảnh đẹp, nhịp phim nhanh, tình tiết lôi cuốn khiến ai cũng muốn xem lại Toy Story nhiều lần. Bộ phim ra mắt phần hai năm 1999 và phần ba năm 2010, nhưng câu chuyện đầu tiên phù hợp hơn cả với trẻ nhỏ bởi bối cảnh và cách dẫn dắt gần gũi.

Home Alone (Ở nhà một mình)

f15331e486f3c8302d3706dfaef4a924

Home Alone (Ở nhà một mình) gây được cảm tính với rất nhiều khán giả nhí

Bộ phim kể về một cậu bé sáu tuổi Kevin (Macaulay Culkin đóng), trong khi đang tận hưởng sự tự do hiếm hoi khi không bị ai quản thúc, gặp phải rắc rối lớn khi phát hiện hai tên trộm ghé thăm nhà. Bằng sự dũng cảm và nhanh trí, Kevin đã biến ngôi nhà thành trận địa với hàng loạt loại bẫy, hạ gục hoàn toàn hai kẻ trộm tinh ranh.

Ở nhà một mình không chỉ mang lại những tiếng cười sảng khoái mà còn nhấn mạnh vào tầm quan trọng của gia đình, lòng dũng cảm, sự nhanh nhạy trong xử lý tình huống mà trẻ em rất cần ghi nhớ.

The Lion King (Vua sư tử)

521de40ec9c4b1d2ccef8282493845ab

The Lion King (Vua sư tử) được bình chọn là bộ phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại 

Vua sư tử là một trong những tượng đài màn bạc của Walt Disney nói riêng và điện ảnh nói chung. Dường như không có bộ phim hoạt hình nào ẩn chứa nhiều bài học quý giá đến vậy. Tình cha con, tình bạn, cuộc đấu tranh sinh tồn, đấu tranh vì chính nghĩa đều được truyền tải đầy cảm động và hài hước qua những biến động tại vương quốc loài vật ở châu Phi.

Hình ảnh tráng lệ, nhân vật sinh động, âm nhạc tuyệt vời với nhiều sắc thái đa dạng là những yếu tố thu hút các khán giả nhỏ tuổi ngay từ khuôn hình đầu tiên. Có thể trẻ em sẽ chưa thể lập tức hiểu hết mọi tầng ý nghĩa sâu xa của bộ phim, nhưng những bài học đó sẽ lớn dần theo thời gian. Rồi một ngày, khi nhớ về hành trình trưởng thành của sư tử con Simba, chúng chợt nhận ra mình đã học được rất nhiều điều.

Finding Nemo (Đi tìm Nemo)

54nhung-bo-phim-hay-nhat-moi-thoi-dai-danh-cho-tre

Finding Nemo kể về cuộc hành trình đầy khó khăn, gian khổ của cá hề Marlin đi tìm đứa con của mình là Nemo

Bộ phim kể về hành trình đi tìm con trai Nemo của chú cá hề Marlin. Cuộc sống ở Vỉa San Hô luôn chứa những hiểm nguy cho những chú cả nhỏ, Marlin luôn canh chừng con mình trước những nguy hiểm ấy. Thế nhưng, một ngày nọ, Nemo đến trường và quên mất lời cha dặn và cậu đã rơi vào tay của người thợ lặn.

Mất con, Marlin đau khổ và quyết tâm đi tìm đứa con bé bỏng của mình.

Harry Potter

8cb24b244dbdf47a586f67befbb9b956

Harry Potter là tác phẩm giúp mở rộng trí tưởng tượng và truyền tải những bài học giàu tính nhân văn cho thiếu nhi

Trong hơn một thập kỷ, tám bộ phim về cậu bé phù thủy Harry Potter được chuyển thể từ bộ truyện của nữ tác giả Anh J.K.Rowling đã trở thành một hiện tượng toàn cầu. Harry Potter là dấu ấn đáng giá của tuổi thơ, là tác phẩm giúp mở rộng trí tưởng tượng và truyền tải những bài học giàu tính nhân văn.

Khán giả nhiều thế hệ hoàn toàn bị chinh phục bởi những phép thuật, những chuyến phiêu lưu, những cuộc chiến xảy ra trong thế giới phù thủy. Thật khó tin nếu một đứa trẻ lớn lên mà không biết bí mật của trường Hogwarts, các quy tắc cơ bản của trò Quidditch hay mong chờ một chú chim cú sẽ đưa cho mình tấm vé tàu tại nhà ga 9¾.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.