Trong nước

Ngày 19/11, chạy vì An toàn giao thông tại Hồ Hoàn Kiếm

15/11/2017, 19:03

Sự kiện diễn ra từ 6h-7h30 ngày 19/11 tại Hồ Hoàn Kiếm, người tham gia có thể tùy chọn chạy cự ly phù hợp...

chay-vi-atgt

Sự kiện Chạy vì An toàn giao thông diễn ra từ 6h đến 7h30 ngày 19/11 tại Hồ Hoàn Kiếm

Chạy vì mình, vì mọi người

Ngày 19/11, tại Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội diễn ra sự kiện Chạy vì An toàn giao thông nhằm hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” (19/11). Đây là sự kiện thể thao cộng đồng, được CLB Thể thao TriO69 và nhóm Chạy vì mình phát động cùng thông điệp: “Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại”.

Theo số liệu từ Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 10 tháng đầu năm 2017, cả nước đã có 16,167 vụ TNGT, làm 6,827 người tử vong và 11,785 người bị thương tật suốt đời do TNGT.

Anh Phạm Duy Cường - người thành lập nhóm Chạy vì mình chia sẻ: “Tôi tình cờ biết những con số cho thấy hậu quả của TNGT từ anh Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia. Anh Hùng và tôi bàn với nhau phải làm một cái gì đó để góp tiếng nói cảnh báo tới cộng đồng. Sau đó, cùng nhóm Trio69, chúng tôi lên ý tưởng tổ chức một sự kiện chạy, mục đích vì an toàn giao thông. Chạy vì an toàn bản thân và cùng đánh thức cộng đồng”.

Anh Cường chia sẻ thêm, lý do anh chọn địa điểm chạy Hồ Hoàn Kiếm là bởi tổng chiều dài 4 vòng hồ bằng 6,827m, trùng khớp với số nạn nhân tử vong vì TNGT ở Việt Nam trong 10 tháng đầu năm. “Con số này rất có ý nghĩa và mỗi người tham gia, chạy được một mét tức là tưởng niệm một nạn nhân thiệt mạng vì TNGT”.

phạm duy cường

Anh Phạm Duy Cường - người có đồng ý tưởng tổ chức sự kiện Chạy vì ATGT

Trong khi đó, anh Phạm Văn Cường, Chủ nhiệm CLB Thể thao TriO69, đồng ý tưởng tổ chức sự kiện Chạy vì ATGT cho biết. “Chúng tôi là những người yêu chạy bộ và chạy hàng tuần. Nhưng sự kiện lần này đặc biệt hơn vì chúng tôi muốn thông qua đó, giúp cộng đồng ý thức được hậu quả kinh khủng mà TNGT gây ra cho xã hội. Kinh phí cũng được xã hội hóa từ các mạnh thường quân”.

Được biết, những người tham gia Chạy vì mình sẽ hoàn thành 6,827m. Tuy nhiên, do là sự kiện free run, không có ban tổ chức, không tính giờ, không thu phí nên mỗi người có thể tự do lựa chọn cự ly phù hợp. Bên cạnh đó, mọi người tham gia đều phải tự chăm sóc sức khỏe, tự bảo quản tư trang.

Kỳ vọng vào sự lan tỏa

Theo tìm hiểu của Báo Giao thông, số người đăng ký tham gia sự kiện “Chạy vì ATGT” trên facebook hiện tại mới có vài trăm người. Tuy nhiên, theo ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, chắc chắn số lượng người tham dự sẽ lớn hơn nhiều. “Tôi kỳ vọng vào sự lan tỏa của sự kiện bởi chạy bộ đang là môn thể thao rất được yêu thích ở Việt Nam thời gian qua. Ngoài ra, các thành viên của Otofun cũng góp mặt. Diễn đàn này sở hữu lượng thành viên rất lớn, mỗi người trong đó là một tuyên truyền viên thì sự kiện sẽ thu hút được sự quan tâm của xã hội”, ông Hùng nói.

khuat-viet-hung

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ tham dự sự kiện Chạy vì ATGT

Bên cạnh đó, ông Khuất Việt Hùng tiết lộ thêm, để sự kiện Chạy vì ATGT có thể duy trì, lan tỏa mạnh mẽ hơn, ông sẽ đề xuất lên Ủy ban ATGT Quốc gia từ năm sau đưa Chạy vì ATGT vào chuỗi sự kiện hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”. “Sự kiện này chúng ta có thể tổ chức trên quy mô toàn quốc hoặc ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng. Khi đó, sức lan tỏa càng nhân rộng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.