Bạn cần biết

Ngày 20/10: Gợi ý cách chọn và tặng hoa ý nghĩa nhất

20/10/2016, 05:25
image

Hãy tham khảo ý nghĩa các loài hoa dưới đây để có thể tặng người phụ nữ của mình món quà 20/10 phù hợp.

hoa-dep-ngay-20-10-2

Hãy tham khảo ý nghĩa các loài hoa dưới đây để có thể lựa chọn quà 20/10 ý nghĩa nhất (Ảnh minh hoạ)

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là dịp để những cánh mày râu thể hiện lòng mình với chị em phụ nữ. Vào ngày này, bên cạnh những món quà quen thuộc như mỹ phẩm, trang phục, trang sức… thì tặng hoa tươi là sự lựa chọn hoàn hảo.

Tuy nhiên, việc lựa chọn loài hoa phù hợp và ý nghĩa nhất thì chưa hẳn ai nào cũng nắm được. Mỗi một loài hoa mang mỗi ý nghĩa khác nhau vì vậy hãy tham khảo ý nghĩa các loài hoa dưới đây để có thể tặng cho người phụ nữ của mình món quà phù hợp.

>>>Xem thêm video Nam thanh niên đánh nữ Đội phó sân bay Nội Bài và cái kết đắng lòng:

Hoa sen

1413717297-04

Hoa sen là thứ hoa được người đời yêu quý

Hoa sen là thứ hoa được người đời yêu quý, thể hiện sự thành kính, tôn nghiêm nên thường được dùng để cúng dường và làm chỗ ngồi cho phật, bồ tát. Ngoài ra, hoa sen xanh tượng trưng cho ý chí, nghị lực, sự kiên cường và niềm tin bất diệt; hoa sen trắng tượng trưng cho cho sự thuần khiết, trong sáng, thanh tao, thoát tục. Bạn có thể dùng hoa sen để tặng mẹ, tặng chị hoặc những người phụ nữ mà bạn tôn kính trong ngày 20/10.

Hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng tượng trưng cho tình bạn bè, tình yêu, sự thanh cao. Tuy vào màu sắc mà hoa cẩm chướng cũng có ý nghĩa khác nhau: cẩm chướng hồng tượng trưng cho ngày của mẹ, cẩm chướng tím ý chỉ tính khí thất thường, trong khi đó loại hoa này màu vàng là tỏ ý khinh bỉ, có màu sọc là tỏ ý từ chối, màu đỏ là đau thương.

>>> Xem thêm video:

Hoa mẫu đơn

hoa-hong-tang-me-ngay-20-10-6

Hoa mẫu đơn là sự lựa chọn hàng đầu nhân ngày 20/10 với ý nghĩa thể hiện sự bao dung của lòng Mẹ. Dù con có lớn bao nhiêu, thành đạt như thế nào thì trong lòng mẹ con vẫn là đứa con bé bỏng của mẹ, lòng yêu thương và lo lắng của mẹ dành cho con không hề giảm mà càng ngày càng tăng lên khi nhìn con lớn từng ngày.

Hoa phong lan

Hoa phong lan mang ý nghĩa về tình yêu cao cả, tượng trưng cho vẻ đẹp cao sang, quý phải. Chính vì thế mà nó còn được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa.

Hoa Tulip

hoa-tulip-1

Hoa tuylip có nghĩa là lời bày tỏ tình yêu.

Hoa tuylip có nghĩa là lời bày tỏ tình yêu. Tùy vào màu sắc khác nhau mà hoa tuylip lại mang một biểu tượng khác nhau. Hoa tuylip màu vàng tượng trưng cho sự vui vẻ, thứ tha; hoa tuylip đỏ tượng trưng cho tình yêu hoàn hảo. Trong các loài hoa thì hoa tuylip được coi là biểu tượng của sự duyên dáng và thanh lịch.

Hoa ly (còn gọi là Huệ tây)

Hoa ly là biểu tượng của sắc đẹp, kiêu hãnh, thanh cao và đức hạnh. Hoa ly cũng tượng trưng cho sự thủy chung, trinh trắng của người con gái. Ngoài ra, hoa ly trắng mang ý nghĩa cầu mong cho ai đó hạnh phúc và thịnh vượng, hoa ly vàng thể hiện sự biết ơn, hoa ly cam thể hiện sự căm hờn, hoa ly tiger thể hiện sự giàu sang và lòng kiêu hãnh.

Hoa đồng tiền

hoa-tang-me-4

Hoa đồng tiền tượng trưng cho hạnh phúc, sự vui vẻ, tươi sáng.

Hoa đồng tiền tượng trưng cho hạnh phúc, sự vui vẻ, tươi sáng. Hoa đồng tiền trắng thể hiện sự thuần khiết, màu vàng tượng cho niềm hạnh phúc, màu hồng thể hiện sự ca ngợi khích lệ, hoa đồng tiền đỏ thể hiện tình yêu thắm đượm.

Hoa oải hương

Hoa oải hương tượng trung cho tình yêu thủy chung và sự trung thành trong tình bạn. Ngoài ra, nếu ai đó tặng bạn một bó hoa oải hương thì cũng có nghĩa là họ đang cầu chúc bạn bình yên và may mắn đó.

Hoa hồng

20-10-tang-qua-gi-cho-ban-gai-2

Hoa hồng biểu trưng cho tình cảm yêu mến, trân trọng và cả tình yêu.

Hoa hồng là một loại hoa truyền thống của mọi dịp lễ, bạn có thể thấy trong bất kỳ dịp lễ nào cũng đều có hoa hồng. Hoa hồng biểu trưng cho tình cảm yêu mến, trân trọng và cả tình yêu. Đây là một loại hoa phù hợp với mọi mối quan hệ: mẹ con, bạn gái, đồng nghiệp, bạn tri kỷ thân thiết.

Tùy vào mức độ của các mối quan hệ mà bạn lựa chọn màu sắc và số lượng hoa sẽ tặng. Ví dụ, bạn chọn hoa hồng đỏ thì bạn sẽ tặng cho mẹ một bó, tặng cho bạn gái một giỏ hình trái tim, tặng cho cô đồng nghiệp một bông và tặng cho cô bạn tri kỷ thân thiết một bó còn nguyên vẹn lá, chưa qua cắt tỉa.

Hoa hướng dương

Hoa hướng dương tặng mẹ thể hiện niềm tin và hi vọng. Mẹ là niềm tin, là hi vọng của con cho dù con có gặp bao khó khăn trở ngại trên đường đời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.