Tâm sự

Ngày 20/11: Những câu chuyện cảm động nhất về tình thầy trò

19/11/2016, 19:27
image

Những câu chuyện, hình ảnh ấm áp tình thầy trò, mái trường dưới đây đã khiến rất nhiều người cảm động, xót xa.

thay co giao

Thầy cô giáo ở Trường mầm non Tà Mít vượt qua vách núi dựng đứng đến trường ở Lai Châu

Thầy cô giáo vượt qua vách núi dựng đứng đến trường ở Lai Châu

Càng tới gần ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, những hình ảnh, câu chuyện về thầy cô, mái trường sẽ được ôn lại với tình cảm yêu thương, trân trọng. Một trong những hình ảnh gây ấn tượng mạnh thời gian qua chính là cảnh các thầy cô giáo đang vượt qua một vách núi dựng đứng, bên dưới là dòng suối đang cuồn cuộn chảy để đi từ trung tâm huyện vào dạy học ở Trường mầm non Tà Mít (xã Tà Mít, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu).

Hình ảnh được thầy Tô Hồng Điệp, hiệu trưởng Trường mầm non Tà Mít (xã Tà Mít, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu) chụp lại, đăng lên mạng xã hội với lời chú thích "Cùng nhau cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ". Nhiều người cho rằng đây là những hình ảnh ấm áp tình thầy trò nhất trong năm 2016.

Nếu không có lòng yêu nghề, tình yêu với học trò, có lẽ các thầy cô khó có thể vững vàng trước những chông gai, khó khăn, nguy hiểm để tiếp tục sự nghiệp trồng người đầy cao quý.

Thầy giáo lội suối cõng học sinh đến trường khai giảng ở Lai Châu

nhung-cau-chuyen-xuc-dong-ve-tinh-thay-tro-nhan-ng

Thầy Trường cõng học sinh qua suối sâu (Ảnh Dân Trí)

Đây là video thầy Hoàng Văn Trường, giáo viên của Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học số 2 Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn, Lai Châu cõng gần chục em học sinh qua suối Pá Sập (thuộc xã Nậm Pì) đến trường khai giảng.

Câu chuyện xúc động diễn ra vào ngày đầu tháng 9 để chuẩn bị cho ngày khai giảng, trước đó một ngày, nhóm giáo viên đã đích thân đến các bản để đón học sinh đến trường chính. Trong đó, có hai trường lẻ là Lồng Ngài và Nậm Lay nằm cách điểm trường chính 105km, đường đi rất hiểm trợ vì vực sâu, đường rừng và suối chảy xiết. Thầy Trường đã kể lại trên Dân Trí rằng, có nhiều đoạn, giáo viên phải để cả người lẫn xe trôi dốc tự do như kiểu trượt patin, không thể dùng phanh vì đường quá dốc và trơn trượt. Một thầy giáo cũng bị trượt đèo, gãy cả càng xe.

Giáo viên vượt lũ đến trường bằng... gầu máy xúc ở Yên Bái

Câu chuyện giáo viên vượt lũ đem con chữ đến cho học sinh nghèo ở Trường phổ thông dân tộc bán trú Nậm Mười (huyện Văn Chấn, Yên Bái) cũng đã khiến nhiều người xúc động diễn ra vào ngày cuối tháng 8/2016.

Ông Dương Xuân Trường - Hiệu trưởng trường cho biết, vào những ngày bình thường giáo viên có thể đi xe máy để dạy chữ cho các em ở thị xã Nghĩa Lộ và Tú Lệ. Nhưng vào những ngày lũ cuốn trôi cầu thì giáo viên phải thuê người dân cẩu xe máy qua với giá rẻ nhất là 50.000đ/chiếc/lần. Còn giáo viên nam thì cởi quần áo lội qua suối. Giáo viên nữ, bằng cách này hay cách khác cũng phải lội qua để vào lớp dạy.

Do có đơn vị đang xây dựng nên từng tốp giáo viên nữ đứng bám gầu máy xúc, sau đó được tài xế đưa sang bờ bên kia.

Thầy giáo tiểu học trang điểm cho học sinh mừng 20/11

nhung-cau-chuyen-xuc-dong-ve-tinh-thay-tro-nhan-ng

 Thầy tỉ mỉ, cẩn thận làm đẹp cho học trò

Hình ảnh người thầy ở Trường tiểu học Văn Phú, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang chăm chút làm đẹp cho học trò của mình khiến cư dân mạng thích thú. Chia sẻ trên Trí Thức Trẻ, người đăng tải hình ảnh cho biết, đây là thầy Nguyễn Ngọc Cương, chủ nhiệm lớp 3A của trường. Thầy khéo léo trang điểm cho học trò để chuẩn bị cho tiết mục chào mừng ngày 20/11 của lớp.

Ngay sau khi được đăng tải, những hình ảnh này đã thu hút 5.000 lượt like, cùng với đó là những lời bình luận thể hiện tình cảm và sự tôn kính, yêu thương dành cho người thầy trong bức ảnh.

Thầy giáo trốn viện lên lớp dạy sinh viên

20151224-052802-2_500x319

Hình ảnh thầy giáo trốn viện lên lớp dạy sinh viên là của thầy Bùi Quý Lực

Hình ảnh thầy giáo trốn viện lên lớp dạy sinh viên là của thầy Bùi Quý Lực, giảng viên khoa Cơ khí Chế tạo máy, Đại học Bách khoa Hà Nội.

Vì lòng yêu nghề, trách nhiệm với sinh viên, người thầy ấy đã không quản bệnh tật mặc nguyên bộ quần áo bệnh nhân lên bục giảng bài. Hành động của thầy đã khiến các sinh viên vô cùng cảm động.

Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội sau đó đã chụp ảnh đăng Facebook, và đã có hàng trăm bình luận dành tình cảm cho vị giảng viên hết lòng vì sự nghiệp này.

Cô giáo chui túi ni lông qua suối đến trường

20140318164048-imageview-2imiq5a02nd9q-13951885623

 Cô giáo và học sinh phải chui vào túi nilon để vượt sông

Trước đó, đoạn video clip do cô giáo Tòng Thị Minh, giáo viên mẫu giáo đang dạy ở điểm trường Sam Lang (xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên) khiến nhiều người vô cùng cảm động. Đoạn video quay lại hành trình thầy cô ở bản Sam Lang phải chui vào túi nilông và nhờ người biết bơi kéo qua suối mỗi khi đến trường. Chỉ cần sơ sẩy là có thể mất tính mạng nhưng điều đó không ngăn cản được các thầy cô và học sinh đến trường.

Sau khi truyền thông phản ánh hình ảnh qua suối nguy hiểm, Bộ Giao thông Vận tải đã giao Sở Giao thông Điện Biên khẩn trương xây cầu treo ở đây. Vốn xây dựng được một đơn vị tài trợ 3,5 tỷ đồng.

Ngày 5/5/2014, cầu treo bản Sam Lang (Điện Biên) được khánh thành, chấm dứt cảnh qua suối Nậm Pồ bằng túi nilon khi mùa lũ.

Xem thêm video bé gái hát mừng 20/11 cực hay:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.