Hạ tầng

Ngày 30/4, hoàn thành lắp vòm 2 nhà ga Metro ở TP.HCM

20/04/2018, 12:53

Hệ thống mái vòm 2 nhà Bình Thái và Khu công nghệ cao Q.Thủ Đức (TP.HCM) dự kiến hoàn thành ngày 30/4.

h1 (1)

Dự kiến ngày 30/4 tới sẽ hoàn thiện lắp vòm 2 nhà ga Metro

Ngày 20/4, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, đang gấp rút lắp đặt hệ thống khung thép mái vòm 2 nhà ga Bình Thái và Khu công nghệ cao, quận Thủ Đức. Dự kiến ngày 30/4 tới sẽ hoàn thành 2 nhà ga này.

Hệ thống mái vòm được làm bằng thép, phần khung sơn màu trắng, chạy dọc chiều dài nhà ga. Các nhà ga trên cao thiết kế dựa trên hệ thống thông gió tự nhiên, đảm bảo ánh sáng và có thể chống lại các tác động của thời tiết xấu. Đến cuối năm 2018 đơn vị thi công sẽ làm thêm các mái vòm nhà ga trên toàn tuyến.

Mỗi nhà ga dài gần 140 m, được thiết kế hai tầng, kết nối với cầu bộ hành bờ Nam và Bắc bắc qua Xa lộ Hà Nội (ngoại trừ ga cuối Suối Tiên). Do là công trình công cộng nên đơn vị thi công tạo điểm nhấn phù hợp với kiến trúc quy hoạch xung quanh. Hệ thống thang cuốn, thang bộ và thang máy được lắp cho người dân đi vào khu vực thương mại tầng một và phòng đợi lớn gồm: khu vực đã mua vé tàu và chưa mua vé tàu, sân ga. Riêng khu thương mại gồm: các kiot, cửa hàng được bố trí riêng biệt với khu vực của hệ thống tàu điện...

h2

Hệ thống mái vòm được làm bằng thép, phần khung sơn màu trắng, chạy dọc chiều dài nhà ga

h3

Cán bộ công nhân, kỹ sư đang gấp rút thi công để đảm bảo tiến độ

h4

 

h1 (1)

Đến cuối năm 2018 đơn vị thi công sẽ làm thêm các mái vòm nhà ga trên toàn tuyến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.