Ứng dụng

Ngày hội Robothon- Niềm đam mê của các "fan" robot

25/10/2018, 16:22

42 đội Robotics đến từ các trường tiểu học và THCS trên địa bàn Hà Nội sẽ tham gia Robothon quốc gia 2018.

05403369782f9171c83e

42 đội Robotics sẽ tham gia Ngày hội Robothon Quốc gia 2018. Ảnh minh họa

Ngày hội do Ban Quản lý khu Công nghệ Cao Hòa Lạc, Bộ Khoa Học Công nghệ phối hợp với Công ty Cổ phần DTT Eduspec - Học viện STEM và các trường Tiểu học, Trung học trên địa bàn TP tổ chức. Các đội Robotics xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để tham dự đấu trường Robothon Quốc tế diễn ra vào ngày 25 tháng 11 tới tại Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc.

Ngày hội Robothon là sân chơi bổ ích, trí tuệ, khuyến khích sự sáng tạo dành cho các bạn học sinh đam mê STEM nói chung và lĩnh vực Robot nói riêng. Mỗi năm một chủ đề, Ngày hội Robothon luôn hướng cho học sinh tới những giá trị nhân văn trong cuộc sống.

Năm nay, cuộc thi Robothon 2018 không có chủ đề cụ thể như các năm trước (Hóa học xanh (2017), Vạn vật kết nối (2016), Bảo tồn sinh thái (2015))….Với chủ đề Next Level, các đội thi đấu so tài về kỹ năng lập trình qua 2 vòng là vòng loại và vòng chung kết.

Ở vòng loại,  robot có nhiệm vụ lấy và di chuyển HUB về nơi quy định. Sau đó, robot phải quay về vị trí đỗ xe - nằm dưới thanh treo - rồi tự treo mình trên thanh ngang.

Trong khi ở vòng chung kết, nhiệm vụ của robot là lấy 2 HUB ngẫu nhiên tại khu vực HUB Area và di chuyển HUB vào 2 vị trí Spawn Area ngẫu nhiên. Sau cùng, thí sinh cho robot di chuyển để lấy HUB đưa vào vị trí Building Zone đã quy định.

Trước đó, ngày 27/10, Ngày hội Lập trình quốc gia Wecode đã được tổ chức tại Học viện STEM - Lô 18, Ô C2/No, khu đô thị Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội với sự tham gia của 57 thí sinh ở cả 3 mức độ: sơ cấp, trung cấp và cao cấp.

Nói về 2 cuộc thi, bà Trần Thị Hoài Diêng, Đại diện Ban Tổ chức cho biết: “Năm nay, Ban tổ chức đẩy mạnh phát triển tư duy và kỹ năng lập trình cho các bạn học sinh. Các bạn học sinh thi Robothon trải qua 2 vòng thi đấu. Ở vòng 1 học sinh làm bài theo đề có sẵn và đã được thầy cô hướng dẫn. Vòng thi thứ 2 là vòng phát triển tư duy và thể hiện kiến thức lập trình. Ở vòng này, giám khảo sẽ đưa ra một bài toán ngẫu nhiên và các con phải tự vận dụng kiến thức đã học cùng khả năng phân tích tình huống để xử lý giải bài toán của ban giám khảo trong vòng 30 phút.

Với Wecode, năm nay BTC áp dụng cách thức triển khai của Wecode quốc tế, theo đó chú trọng để học sinh thể hiện sự tự tin thông qua việc thuyết trình bài thi của mình.

“Các con được học lập trình một thời gian dài , nên bài thi năm nay sẽ chú trọng sự tự tin trong bài thuyết trình của học sinh trong quá trình chấm thi” -bà Diêng cho hay.

Cùng chờ đợi kết quả của kỳ thi cấp quốc gia Wecode và Robothon 2018!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.