Hạ tầng

Ngày mai (8/11), cưỡng chế, GPMB dự án giao thông đô thị Hải Phòng

07/11/2017, 19:18

Ngày mai, quận Hải An (Hải Phòng) tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 3 hộ dân chưa bàn giao đất GPMB

Ông Nguyễn Công Hân, phó Chủ tịch UBND quận H

Ông Nguyễn Công Hân, phó Chủ tịch UBND quận Hải An phát biểu tại cuộc họp báo 

Ngày 7/11, UBND quận Hải An phối hợp cùng Sở Thông tin và truyền thông (TTTT) tổ chức họp báo về việc cưỡng chế thu hồi đất với 03 hộ dân thuộc phường Thành Tô (quận Hải An) chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, bàn giao mặt bằng cho dự án phát triển giao thông đô thị Hải Phòng (hạng mục xây dựng tuyến đường Bắc Sơn - Nam Hải).

Đến nay, hầu hết các tổ chức, các nhân trên địa bàn quận Hải An đã nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng cho dự án. Tuy nhiên, còn 06 hộ gia đình (03 hộ phường Thành Tô và 03 hộ phường Đằng Hải) vẫn chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng dù đã được các cơ quan liên quan tuyên truyền, vận động, đối thoại nhiều lần.

Ông Nguyễn Công Hân - Phó Chủ tịch UBND quận Hải An cho biết: Hội đồng bồi thường quận Hải An đã triển khai công tác thu hồi đất, kiểm đếm, lập, phê duyệt và tổ chức thực hiện phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư theo đúng trình tự, thủ tục, cơ chế, chính sách của nhà nước và của dự án. Đồng thời, trong quá trình thực hiện dự án, mọi kiến nghị, thắc mắc của người có đất thu hồi đã được các cấp, các ngành xem xét, giải quyết nghiêm túc, kịp thời và công tâm.

Theo kế hoạch của UBND quận Hải An, vào sáng 8/11 sẽ tiến hành cưỡng chế thu hồi đất đối với 3 hộ dân thuộc phường Thành Tô trước, gồm các ông: Bùi Đức Quỳnh, Trần Công Minh, Cao Đức Nam (ở ngã 4 Lê Hồng Phong - Ngô Gia Tự); 03 hộ còn lại (thuộc phường Đằng Hải) sẽ tiến hành cưỡng chế trong tháng 11/2017.

Để các hộ dân tự nguyện chấp hành, quận Hải An vẫn tiếp tục kiên trì lắng nghe, tuyên truyền, vận động, giải thích cho các hộ dân hiểu rõ và nhanh chóng bàn giao mặt bằng cho dự án.

Được biết, dự án phát triển giao thông đô thị Hải Phòng do Sở GTVT Hải Phòng làm chủ đầu tư với tổng chiều dài 20km đi qua 05 quận, huyện: An Dương, Kiến An, Lê Chân, Ngô Quyền và Hải An, bắt đầu từ Quốc lộ 10 thuộc xã Bắc Sơn, huyện An Dương đến phường Nam Hải, quận Hải An. Đoạn qua địa bàn quận Hải An có chiều dài 5,4km, thu hồi đất của 802 tổ chức, hộ gia đình, cá nhân (trong đó: 28 tổ chức, 774 hộ gia đình, cá nhân), với tổng diện tích 24,858ha (phường Cát Bi: 3,290ha; phường Thành Tô: 11,852ha; phường Đằng Lâm: 0,0113ha; phường Đằng Hải: 6,559ha; phường Nam Hải: 3,145ha).

Đây là một trong những dự án có quy mô lớn và ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Tp. Hải Phòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.