Thị trường

Ngày mai, giá xăng có tăng?

19/05/2016, 15:08

Giá xăng dầu trong đợt điều chỉnh vào ngày mai 20/5 ra sao, còn tùy thuộc việc có trích quỹ bình ổn hay không.

du-bao-gia-xang-dau

Giá xăng dầu ngày mai (20/5) tăng hay giảm, còn tùy thuộc có trích quỹ bình ổn giá hay không?

Theo Bộ Công Thương, giá xăng dầu tại thị trường Singapore gần đây đều cao hơn so với ngày 5/5 (thời điểm giá bán lẻ xăng dầu trong nước được điều chỉnh tăng). Cụ thể, giá xăng khoảng 57,28 USD/thùng, giá dầu hỏa khoảng 55,36 USD/thùng, cao hơn 3-3,96 USD/thùng so với ngày 5/5.

Trước tình hình trên, nhiều khả năng giá xăng dầu trong nước sẽ được điều chỉnh tăng theo thị trường thế giới. Tuy nhiên, trao đổi với PV Báo Giao thông, một DN kinh doanh xăng dầu tại Hà Nội phân tích: "Trong tình hình tới nếu tính theo giá thị trường thế giới, giá xăng sẽ tiếp tục tăng. Tuy nhiên trong thời điểm hiện nay, cụ thể đợt điều chỉnh ngày mai (20/5) nếu trích quỹ bình ổn, nhiều khả năng chỉ có giá dầu tăng, giá xăng sẽ giữ nguyên".

Được biết, dù giá xăng dầu thế giới tăng nhưng trong nước mức chênh lệch giữa giá cơ sở so với giá bán lẻ trên thị trường hiện chỉ tương đương mức trích quỹ bình ổn giá đang áp dụng. Mặt khác, thông tin từ Bộ Tài chính quỹ bình ổn giá xăng dầu hiện còn hơn 3.700 tỉ đồng. Đặc biệt, trong phiên giao dịch ngày 18/5, giá dầu thế giới đã có thời điểm vọt lên mức cao mới của nhiều tháng trước khi đi xuống vào cuối phiên, trong bối cảnh biên bản cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã củng cố thêm sức mạnh cho đồng USD. Dự báo giá dầu thế giới tiếp tục tăng, khi mức dự trữ dầu thô của Saudi Arabia đã giảm tháng thứ năm liên tiếp và đạt mức thấp nhất trong 18 tháng. Do vương quốc này duy trì hoạt động xuất khẩu dầu thô để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của khách hàng, trong khi vẫn tiếp tục giới hạn sản xuất.

Như vậy nhận định giá xăng giữ nguyên, giá dầu tăng trong đợt điều chỉnh ngày mai là hoàn toàn hợp lý. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.