Thời sự

Ngày mai sẽ khởi tố vụ TNGT lật tàu,1 người chết tại Quảng Trị?

12/03/2015, 18:12

Công an Quảng Trị cho biết sẽ sớm khởi tố vụ tai nạn giữa xe tải và tàu SE5 khiến lái tàu tử vong.

anh 1

Ông Nguyễn Gia Hải, tài xế điều khiển xe tải BKS 75C – 03.199 đang nằm điều trị tại Khoa gây mê hồi sức Bệnh viện Quốc tế Huế

Chiều 12/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Vũ Chiến Thắng – Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, sau khi điều tra ban đầu, thu thập chứng cứ, cơ quan CSĐT đang vào Huế để lấy lời khai của tài xế xe tải, phụ lái tàu SE5.

“Lái tàu đã tử vong, còn tài xế xe tải và phụ lái tàu mấy ngày nay sức khỏe chưa đủ hồi phục để lấy lời khai. Chiều nay, sau khi phẫu thuật, tài xế xe tải đã tỉnh và có thể nói chuyện với cán bộ điều tra... Chúng tôi đang chỉ đạo anh em khẩn trương lấy lời khai ban đầu để phục vụ cho việc khởi tố vụ án. Sớm nhất vào ngày mai sẽ thống nhất khởi tố vụ án để làm rõ vụ tai nạn”, Đại tá Thắng nói.

Được biết, trước đó, Công an tỉnh Quảng Trị cũng đã cử lực lượng vào Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện GTVT Huế để làm việc với tài xế xe tải và phụ lái tàu SE5, tuy nhiên do tài xế xe tải chuẩn bị phẫu thuật, phụ lái tàu tinh thần cũng chưa ổn định, nên việc điều tra thông tin từ tài xế và lái phụ tàu SE5 chưa thể tiến hành.

Cũng trong chiều 12/3, chia sẻ với PV Báo Giao thông, Đại tá Nguyễn Văn Định – Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, lái xe cố tình băng qua băng qua đường ngang có biển báo, có cảnh báo tự động là sai… và hiện nay Công an tỉnh đang khẩn trương phối hợp thực hiện công tác điều tra để khởi tố vụ án.

IMG_4157
Hiện trường vụ TNGT đêm 10/3 tại Hải Lăng (Quảng Trị)

Vụ va chạm giữa tàu SE5 và xe tải đã khiến ba toa tàu văng khỏi đường ray, đầu máy trôi tự do gần 1km, lái tàu mắc kẹt và tử vong trong cabin tàu.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, bên cạnh việc huy động lực lượng cứu hộ, cứu nạn và bảo vệ hiện trường, Cơ quan CSĐT Công tỉnh Quảng Trị cũng tiến hành khám nghiệm hiện trường, đầu máy và chiếc xe tải đồng thời, phối hợp cùng các lực lượng liên quan giám định hộp đen tàu SE5...

IMG_4131
Chiếc xe tải va chạm với tàu trong vụ tai nạn nghiêm trọng tại Quảng Trị tối 10/3

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.