Thế giới

Ngày mai, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Trung Quốc

11/01/2017, 06:52
image

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm chính thức Trung Quốc từ ngày 12-15/1/2017.

1 Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) đón tiếp

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) đón tiếp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Bắc Kinh trong chuyến thăm hồi tháng 4/2015.

Nhận lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm chính thức Trung Quốc từ ngày 12-15/1/2017.

Chuyến thăm diễn ra trước thềm kỷ niệm 67 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Đây là chuyến thăm Trung Quốc đầu tiên của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sau Đại hội XII của Đảng nhằm tiếp tục đưa quan hệ Việt - Trung phát triển lành mạnh, ổn định vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, thịnh vượng của khu vực và thế giới.

Trước chuyến thăm, ngày 9/1, tờ Thời báo Hoàn Cầu có bài xã luận nhận định chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tín hiệu củng cố tình hữu nghị Trung - Việt. Theo Thời báo Hoàn Cầu, việc Trung Quốc - Việt Nam phát triển quan hệ hữu nghị đối với hai nước đều có những ý nghĩa toàn diện, đồng thời giúp tăng cường tính chính danh của chế độ chính trị ở hai nước. Như vậy, triển khai tốt quan hệ Trung - Việt không chỉ là mong muốn, mà còn là nhiệm vụ chung của hai Đảng. Ngoài ra, tờ báo này cũng hy vọng chuyến thăm lần này của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ thành công tốt đẹp.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.