Bên lề

Ngày tàn của Mourinho đang đến

22/03/2018, 09:05

Sau trận thắng Brighton 2-1 ở tứ kết Cúp FA, HLV Jose Mourinho không ngần ngại buông lời chỉ trích...

mourinho1

Mourinho đang bị chỉ trích rất nhiều

“Thiếu đẳng cấp”, “thiếu cá tính” và “thiếu ham muốn chiến thắng” là những từ Mourinho dùng để miêu tả màn trình diễn của đội nhà. Trước đó, thậm chí Mourinho còn có phát ngôn sốc hơn khi cho rằng, việc MU bị loại ở Champions League không có gì lạ bởi bản thân ông khi dẫn dắt các đội bóng khác đã hai lần khiến Quỷ đỏ phải dừng bước. Bầu không khí ở sân Old Trafford vốn đang căng thẳng và những lời cay đắng của Mourinho như đổ dầu vào lửa, ngọn lửa có thể thiêu rụi mọi thứ Mourinho nỗ lực xây dựng, bao gồm cả chiếc ghế thuyền trưởng.

Trong quá khứ, HLV Mourinho từng bị bật bãi khỏi Real Madrid và Chelsea cũng vì tự mình đẩy cầu thủ ra xa, tạo mâu thuẫn trong lòng đội bóng. Nhưng bài học đó Mourinho vẫn chưa thể thuộc và cái sai ở Old Trafford đang lặp lại y nguyên cái sai ở Bernabeu hay Stamford Bridge. Làng bóng đá vốn chẳng lạ gì Mourinho - một nhà cầm quân ngoa ngoắt có tiếng. Ông có thể dùng lời lẽ tấn công tất cả, từ ban tổ chức tới trọng tài, từ đối thủ đến người nhà. Tuy vậy, khi ông tấn công cả các cầu thủ, cũng là lúc “ngày tàn” của ông sắp tới bởi ghế HLV có 4 chân thì cầu thủ cầm 3 chân. Paul Pogba là cái tên thể hiện rõ nhất thái độ chống đối Mourinho nhưng trong lòng MU chắc chắn còn nhiều cầu thủ bất mãn.

Mọi thứ có vẻ như đang diễn ra rất đúng quy trình và nếu không có bất ngờ nào xảy ra, “người vui vẻ” khó lòng trụ lại Old Trafford sau mùa giải năm nay. Ngạc nhiên ở chỗ, mùa giải thứ hai ở bất kỳ CLB nào cũng là thời điểm Mourinho thu được nhiều thành công nhất. Tuy vậy, mùa thứ hai của Mourinho cùng MU chinh chiến lại đầy rẫy bất ổn, thất bại, dù được cấp rất nhiều tiền để tăng cường lực lượng. Phải chăng, Mourinho đã thực sự hết thời?

Nhìn MU thi đấu, chẳng ai còn thấy độ quái, lỳ lợm, sắc lẹm, những thứ vốn là đặc sản trong lối chơi của “người vui vẻ”. Thất bại trên sân cỏ giống như chất xúc tác khiến Mourinho trở nên mất kiểm soát trong lời nói, nguy cơ rút ngắn hành trình của ông ở sân Old Trafford. Sau tất cả mới thấm thía một điều rằng, ngoài tài năng, Mourinho gây dựng danh tiếng bằng “cái mồm” và tai họa đến với ông cũng từ “cái mồm” mà ra. Đúng là, cái mồm làm hại cái thân!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.