Hạ tầng

Ngày thứ 3 kiểm tra cao tốc Long Thành ra sao?

21/02/2019, 17:43

Đoàn công tác đang khẩn trương kiểm tra hoạt động thu phí trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

img
Trạm thu phí Long Phước.

Liên quan đến công tác kiểm tra việc thu phí trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây... chiều 21/2, trao đổi với PV Báo Giao thông về công tác kiểm tra và doanh thu trong 2 ngày qua, ông Nguyễn Viết Tân, giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) cho biết đang phối hợp với đoàn kiểm tra. Cũng theo ông Tân, VEC E sẵn sàng cung cấp những dữ liệu theo yêu cầu của đoàn kiểm tra. “Đoàn công tác vẫn đang tiến hành công tác kiểm tra nên VEC E chưa thể thông tin về các số liệu và doanh thu trong 2 ngày qua...”, ông Tân cho hay.

Trước đó, trong ngày thanh tra đầu tiên, một nguồn tin cho biết tổng số thu phí tại trạm Dầu Giây (Đồng Nai) là 767 triệu đồng. Số tiền thu toàn tuyến trong ngày này là 3,3 tỷ đồng từ hơn 39.000 phương tiện.

Theo quyết định kiểm tra đột xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đợt kiểm tra này sẽ kéo dài trong 5 ngày. Phạm vi kiểm tra gồm: công tác tổ chức và hoạt động của trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ Dầu Giây. Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ cũng đã đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra của Bộ Công an phối hợp trong lần kiểm tra này.

Theo VEC, trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lượng phương tiện bình quân một ngày/đêm có khoảng hơn 43.000 lượt qua tuyến. Theo đó, mức bình quân một ngày/đêm tại 3 trạm thu phí trên toàn tuyến đạt 3,24 tỷ đồng. Riêng ngày cao điểm nhất 10/2 (mùng 6 Tết), có khoảng 59.650 lượt phương tiện qua lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.