Đời sống

Nghệ An: Bệnh nhân Covid-19 bất ngờ bỏ chạy khi được chuyển tới bệnh viện

19/06/2021, 08:16

Một bệnh nhân lớn tuổi mắc Covid-19 đã bỏ chạy khi được đưa từ khu cách ly tập trung sang bệnh viện tỉnh.

img

Những khu cách ly, điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 đang được tỉnh Nghệ An tái thiết lập sau khi tỉnh này có tới 20 ca nhiễm mới tính từ ngày 14/6 đến hết ngày 18/6.

Sự việc xảy ra vào 15h chiều 18/6. Một bệnh nhân mắc Covid-19 trú ở phường Hưng Dũng được xe cứu thương vận chuyển từ khu cách ly tại khách sạn Quyết Thành về khu cách ly và điều trị Trung tâm Bệnh Nhiệt đới Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An.

Khi xe cứu thương đến, Trung tâm Bệnh nhiệt đới chưa kịp tiếp nhận thì bệnh nhân mắc Covid-19 này bất ngờ vùng bỏ chạy.

Trước sự cố bất ngờ, Trung tâm Bệnh nhiệt đới lập tức huy động người tìm kiếm bệnh nhân đồng thời báo cáo sự việc cho Trung tâm Y tế thành phố Vinh. Công an địa phương cũng nhận được thông tin để vào cuộc truy tìm bệnh nhân.

Tuy nhiên, sau ít phút, người này đột ngột trở lại khu điều trị. Ông Nguyễn Văn Long - Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Vinh (Nghệ An) xác nhận, bệnh nhân nhiễm Covid-19 bỏ chạy khi đưa đến khu điều trị nhưng sau đó đã chủ động quay trở lại. Người này chỉ chạy ra ngoài ít phút và được xác định không tiếp xúc với ai.

Theo các bác sĩ, tình trạng sức khỏe bệnh nhân ổn định, chưa có biểu hiện gì bất thường. Tuy nhiên, có thể do tuổi đã cao, tâm lý bệnh nhân không được ổn định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.