Hạ tầng

Nghệ An: Cần gần 400 triệu đồng xử lý gấp đoạn đường cua dốc mất ATGT

10/03/2019, 07:00

QL48D, đoạn cong cua tại Km 53+500 thuộc xóm Phú Mỹ, thường xuyên xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng gây chết người.

img
Đoạn cong cua trên QL48 qua xã Tây Hiếu, TX Thái Hòa, Nghệ An

Theo ông Nguyễn Văn Diễn, Phó chủ tịch UBND xã Tây Hiếu, TX Thái Hòa, Nghệ An, đoạn QL48D đi qua địa bàn xã dài 6km có mật độ người tham gia giao thông đông. Ở đoạn tuyến này có 3 trường học và 1 bệnh viện nằm sát QL48D (gồm: Trường THPT, THCS, Tiểu học Tây Hiếu và Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An). Trên tuyến có đoạn cong cua tại Km 53+500 thuộc xóm Phú Mỹ, thường xuyên xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng gây chết người. Tính từ năm 2011 đến nay, đã có 7 trường hợp tử vong và 11 người bị thương do TNGT ở vị trí này.

Thiếu tá Nguyễn Đức Vinh, Đội trưởng Đội CSGT Công an TX Thái Hòa cho biết: “Vị trí nguy hiểm nhất là dốc Lén, giáp ranh giữa xã Tây Hiếu và huyện Nghĩa Đàn. Đây là đoạn đường cong cua gấp bị che khuất tầm nhìn. Đoạn đường này thường xuyên xảy ra TNGT, đặc biệt là tai nạn đối đầu giữa các xe máy đi ngược chiều nhau”.

Theo UBND xã Tây Hiếu, địa phương đã nhiều lần có văn bản gửi các cơ quan cấp trên liên quan đề nghị lắp đặt biển báo giao thông tại các vị trí trên nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Cuối năm 2018, UBND xã Tây Hiếu một lần nữa gửi văn bản tới Ban ATGT tỉnh Nghệ An đề nghị giúp đỡ.

Ngày 14/2/2019, Ban ATGT tỉnh Nghệ An, đơn vị quản lý tuyến QL48D và đại diện UBND xã Tây Hiếu đã cùng đi kiểm tra hiện trạng trên tuyến. Qua kiểm tra, Ban ATGT tỉnh Nghệ An xác định những nội dung đề xuất của địa phương là có cơ sở. Hiện nay, trên đoạn tuyến này còn thiếu hệ thống phụ trợ đảm bảo ATGT, biển báo chưa đầy đủ, vạch kẻ sơn đường bị mờ không phát huy tác dụng. Đặc biệt, những vị trí nguy hiểm thường xảy ra TNGT chưa được bố trí biển cảnh báo từ xa. “Từ thực trạng này, Ban đã đưa ra các giải pháp sắp xếp tổ chức giao thông trên tuyến và đề xuất UBND tỉnh phê duyệt”, ông Võ Minh Đức, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Nghệ An cho biết.

Cụ thể, theo phương án Ban ATGT tỉnh Nghệ An đưa ra là bổ sung các cụm gồ giảm tốc, biển cảnh báo ở trước cổng Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An, trước cổng các trường học. Riêng tại điểm đen TNGT Km 53+500, trước mắt sẽ bổ sung hệ thống đèn chớp vàng, biển cảnh báo TNGT, gồ giảm tốc ở đầu 2 đường cong. Số tiền dự kiến để thực hiện các giải pháp này là 377 triệu đồng, trích từ nguồn đảm bảo ATGT năm 2019.

Trong khi chờ UBND tỉnh phê duyệt kinh phí, Ban ATGT tỉnh Nghệ An khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông qua đoạn tuyến này phải chủ động giảm tốc độ, đi đúng phần đường, làn đường. Tăng cường chú ý quan sát trong giờ cao điểm, giờ tan tầm để phòng tránh các nguy cơ dẫn đến TNGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.