Giáo dục

Nghệ An: Cán bộ chấm thi ăn ở tập trung, lắp camera giám sát chấm thi

06/05/2019, 10:37

Đây là 2 trong số những sự điều chỉnh nhằm tăng cường sự giám sát, đảm bảo tính nghiêm minh trong quy trình tổ chức thi và chấm thi tại Nghệ An.

img
Đã có 32.404 thí sinh đăng ký dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại các điểm thi ở Nghệ An (Ảnh minh họa)

Ngày 6/5, thông tin với báo chí về kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại Nghệ An, ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An, cho biết: Để tăng cường tính nghiêm minh và công bằng trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, Bộ GD&ĐT đã có điều chỉnh trong quy trình tổ chức thi, giám sát thi và chấm thi.

Theo đó, năm nay Bộ giao nhiệm vụ cho Sở GD&ĐT Nghệ An tổ chức thi với hội đồng thi gồm 6 trường đại học cao đẳng trên địa bàn, gồm: ĐH Vinh, ĐH SPKT Vinh, ĐH, Công nghiệp Vinh, ĐH Luật Hà Nội, ĐH Văn hóa thể thao và du lịch Thanh Hóa, ĐH Phòng cháy chữa cháy. Riêng chấm thi trắc nghiệm do ĐH Vinh chủ trì. Tính đến cuối tháng 4/2019 đã có 32.404 thí sinh đăng ký dự thi.

“Trong công tác tổ chức thi sẽ có 6 điểm mới, như sau: Nội dung đề thi chủ yếu trong chương trình lớp 12. Thí sinh có bằng trung cấp Nghề sẽ được cộng điểm khuyến khích (loại giỏi 2 điểm, khá, 1,5 điểm, trung bình cộng 1 điểm). Cán bộ coi thi sẽ được công an tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi, kỹ năng phòng chống phát hiện gian lận, nhất là gian lận sử dụng công nghệ cao. Đội ngũ cán bộ coi thi sẽ được điều động từ các trường Đại học, cao đẳng, học viện. Thí sinh tự do, thí sinh từ các chương trình GDTX sẽ được bố trí ngồi cùng phòng thi chung với thí sinh THPT. Việc bảo quản sử dụng đề thi và bảo quản bài thi tại điểm thi, điểm chấm thi được giám sát chặt chẽ bằng hệ thống camera 24/24h. Riêng tại Nghệ An, các cán bộ chấm thi sẽ được bố trí ăn ở tập trung trong suốt thời gian chấm thi. Các phòng chấm thi đều có gắn camera giám sát nghiêm ngặt” - ông Thành nhấn mạnh.

Trước băn khoăn về các kỳ thi trước đây xảy ra gian lận trong quá trình chấm thi đều do yếu tố con người, do những người trong hội đồng thi gây nên, ông Thành cho biết: Sở sẽ có giải pháp, trong đó sẽ lựa chọn những nhà giáo, cán bộ có đạo đức, uy tín. Ngoài ra, Sở cũng tăng cường các khâu giám sát, không tạo kẽ hở cho gian lận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.