Pháp đình

Nghệ An: Kiểm tra 86 xe biển Lào, phát hiện 65 xe vi phạm

30/09/2016, 16:21
image

Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An phát hiện và xử lý vi phạm 65/86 xe biển Lào đang hoạt động trên địa bàn.

xe bien Lao
Lực lượng chức năng Nghệ An kiểm tra xe ô tô biển Lào

Hơn 2 tháng qua, triển khai kế hoạch tổng kiểm tra xe ô tô khách biển kiểm soát (BKS) nước ngoài hoạt động trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã phát hiện và xử lý vi phạm 65/86 xe biển Lào đang hoạt động trên địa bàn, phạt tiền 191 triệu đồng. Đoàn cũng đã tiến hành tạm giữ 18 xe; buộc tái xuất ra khỏi lãnh thổ Việt Nam 15 xe do không đáp ứng đủ các điều kiện hoạt động theo quy định pháp luật.

Ông Hà Tiến Sơn, Phó chánh thanh tra Sở GTVT Nghệ An, kiêm Phó đoàn liên ngành kiểm tra xe ô tô khách BKS nước ngoài cho biết: Theo thống kê, Nghệ An có khoảng 86 ô tô BKS Lào hoạt động vận tải khách, trong đó tập trung chủ yếu ở các huyện Yên Thành, Diễn Châu và TP Vinh. Tất cả các xe này đều do người Việt Nam dùng giấy ủy quyền của doanh nghiệp Lào và các giấy tờ khác do cơ quan chức năng Lào cấp để hoạt động vận tải hành khách liên vận trên lãnh thổ hai nước.

Trong số các phương tiện đang hoạt động, có không ít phương tiện đã cũ, chủ xe thay đổi kết cấu của nhà sản xuất (tự ý tháo bỏ, chuyển đổi các ghế ngồi sang giường nằm, cơi nới khoang chứa hành lý…) nhưng vẫn được cơ quan có thẩm quyền phía Lào kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường còn hiệu lực và được lưu hành.

“Thông qua đợt kiểm tra này đoàn cũng đã phát hiện nhiều kẽ hở trong công tác quản lý của nước bạn Lào đối với các xe đang hoạt động vận tải hành khách liên vận trên lãnh thổ 2 nước. Cụ thể, cơ quan chức năng của Lào chưa thực hiện nghiêm túc các quy định trong Nghị định thư số 72/2010/SL-LPQT ngày 17/12/2010 mà 2 nước đã ký như: Chưa được cấp phù hiệu gắn trên phương tiện; Không ghi rõ tên các cặp cửa khẩu quốc tế được tạm nhập, tái xuất, điểm đi, điểm đến, tuyến đường vận tải trong Giấy phép liên vận; Thời hạn Giấy phép liên vận đối với xe hợp đồng xe du lịch kéo dài tới 1 năm... Đây chính là những lỗ hổng mà các chủ xe Việt đã lợi dụng “núp bóng” xe BKS Lào hòng trốn tránh việc kiểm soát của cơ quan chức năng”, ông Sơn cho biết thêm.

 >>> Xem thêm video hay:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.