Xã hội

Nghệ An mưa lớn sau bão: Nước ngập làng, QL7 chia cắt

19/07/2018, 15:00

Mưa lớn, nước dâng nhanh khiến nhiều làng xã bị ngập lụt, một số tuyến giao thông bị chia cắt.

QL7

QL7 ngập sâu 2 đoạn dài gần 2km khiến giao thông bị tê liệt hoàn toàn

Thông tin nhanh với PV, ông Nguyễn Việt Phương, Chi cục trưởng Chi cục QLĐB II.2 cho biết: Hiện tại các tuyến đường quốc lộ qua địa bàn tỉnh Nghệ An cơ bản thông suốt. Duy chỉ có tuyến QL7 đoạn từ km14+600 - km15+300 và đoạn km17+500 - km18+100 (qua xã Bảo Thành, Khánh Thành, Công Thành, huyện Yên Thành) bị ngập sâu hơn nửa mét nước khiến người và phương tiện không thể lưu thông qua đây.

Cũng theo ông Phương, đây là 2 đoạn nằm ở vùng trũng thấp của QL7. Mưa từ đêm qua đến giờ chưa ngớt làm cho nước dâng ngập đường từ 7h sáng nay (19/7). Hiện tại Chi cục đã cử người phối hợp với lực lượng CSGT địa phương tổ chức rào cấm đường và phân luồng cho phương tiện đi theo tuyến khác. Các lực lượng sẽ thay nhau chốt trực cho tới khi nước rút hoàn toàn mới có thể cho thông tuyến trở lại.

QL7 ngập

Lực lượng chức năng cấm đường và điều tiết giao thông trên QL7

Còn theo báo cáo nhanh của Sở GTVT Nghệ An, mưa liên tiếp những ngày vừa qua khiến nhiều tuyến đường bị ngập nước, các phương tiện không thể lưu thông. Cụ thể: Trên tuyến QL 48E nhiều đoạn đã bị chia cắt, các phương tiện giao thông không thể qua lại. Nhiều tuyến đường tỉnh lộ phải đóng đường do nước ngập. Sạt lở cũng xảy ra trên tuyến QL16 đoạn qua các huyện miền núi Kỳ Sơn, Tương Dương.

ngập lụt

Người dân xã Khánh Thành, huyện Yên Thành phải sống chung với nước ngập từ đêm qua đến giờ

Thống kê của Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Nghệ An đến thời điểm này, có khoảng 12.250ha lúa; 6.707ha ngô, rau màu; 33,8ha cây trồng hàng năm bị ngập; 1.000ha cây công nghiệp và cây ăn quả lâu năm; 922,62 ha diện tích thủy sản bị ngập; 15.000 tấn muối bị ngập nặng và 15.820m đường giao thông địa phương bị sạt lở; 31 cột điện bị gãy đổ. Nước dâng cũng làm cho khoảng 150 hộ dân rơi vào tình trạng ngập lụt, phải di dời khỏi vùng nguy hiểm; 6 ngôi nhà của người dân bị sập và bị đất đá sạt lở vùi lấp; 5 điểm trường bị ảnh hưởng.

bnamualu4anhdaotho93208781972018_lbui

Lũ quét gây sạt lở đất, hư hại nhà cửa ở các huyện miền núi của tỉnh Nghệ An.
(Ảnh: Đào Thọ)

Theo ông Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An: Đến sáng 19/7, toàn tỉnh chưa ghi nhận thiệt hại về người hay thiệt hại lớn về gia súc, gia cầm. Riêng diện tích lúa, hoa màu bị ngập vẫn đang được địa phương tập trung bơm tiêu úng, thoát lũ. Các địa phương cần tiếp tục triển khai các phương án phòng chống lũ lụt và sạt lở đất, giúp nhân dân bảo vệ người và tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.