An ninh hình sự

Nghệ An: Nguyên hiệu phó biệt tích cùng khoản nợ 2 tỷ đồng

13/12/2017, 15:11

Nữ hiệu phó vay nợ số tiền 2 tỷ đồng quá hạn không trả rồi bất ngờ đi biệt tích.

ngan-hang-thuong-tet-9-1-1483926933583

Ảnh minh họa

Ngày 13/12, 20 hộ gia đình đã làm đơn tố cáo tới Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) về việc cô Lô Thị Đào (trú thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong) vay của họ 2 tỷ đồng rồi mất liên lạc.

Các hộ dân cho biết, năm 2012, họ được hỗ trợ tiền di dời tài sản phục vụ xây dựng Thủy điện Hủa Na (huyện Quế Phong). Sau đó, họ đã cho cô Lô Thị Đào (người nhiều năm công tác trên địa bàn xã Thông Thụ) vay tiền. Khi vay tiền, cô Đào có viết giấy vay nợ và có hẹn ngày trả. Tuy nhiên, sau khi đến hạn trả, người dân đòi nợ thì cô Đào khất lần rồi chưa chịu trả cho dân.

Vừa qua, các hộ dân đến trường và đến ra nhà riêng cô Đào tiếp tục đòi nợ tiền thì phát hiện cô đã nghỉ dạy và bỏ đi khỏi địa phương nên đã làm đơn gửi công an và cơ quan chức năng cầu cứu.

Số tiền các hộ cho cô Đào vay lên đến 2,05 tỷ đồng. Hộ cho vay ít nhất là 18 triệu, hộ nhiều nhất lên đến 200 triệu đồng.

Xác nhận thông tin vụ việc, ông Quang Văn Thành - Trưởng Công an xã Thông Thụ cho biết: "Theo danh sách những người cho cô Đào vay là 20 người, với tổng số tiền là 2,05 tỉ đồng. Do sự việc vượt quá thẩm quyền nên xã đã hướng dẫn cho người dân nộp đơn trình bày để Công an huyện Quế Phong vào cuộc”.

Ông Bùi Đình Hà - Trưởng Công an thị trấn Kim Sơn cũng cho biết, hiện nay căn nhà cô Đào ở đã cho một người khác thuê ở, còn cô Đào không có mặt tại địa phương nhiều tháng nay.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Quế Phong tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.