Showbiz

Nghệ sĩ Chí Trung bất ngờ có người yêu đáng tuổi con mình

18/06/2017, 17:25

Yêu cô gái đáng tuổi con mình, đó là vai diễn của NSƯT Chí Trung trong một tiểu phẩm của "Thành phố lặng im".

THANH PHO LANG IM  (9)

Yêu cô gái đáng tuổi con mình, đó là vai diễn của NSƯT Chí Trung trong một tiểu phẩm của "Thành phố lặng im".

Từ tháng 6/2017, Nhà hát Tuổi trẻ dự kiến ra mắt vở diễn mang tên Thành phố lặng im - vở diễn đánh dấu sự hợp tác giữa tác giả, nhà thơ Đỗ Minh Tuấn và đạo diễn, NSƯT Chí Trung. Cả hai từng khuấy đảo sân khấu hài thủ đô với chùm hài kịch “Internet về làng”.

Thành phố lặng im là câu chuyện được tác giả Đỗ Minh Tuấn ghi lại  sau nhiều năm trải nghiệm những hỉ nộ ái ố, những hình ảnh đẹp đẽ và cả những điều xấu xí của con người nói chung và của Hà Nội nói riêng. Vở diễn gồm ba tiểu phẩm mang đậm hơi thở cuộc sống đương đại với những tình huống có thể dễ dàng bắt gặp hằng ngày, từ đời sống mưu sinh của đa tầng dân chúng đến những bon chen thường nhật, vì lợi ích trước mắt mà hủy hoại giống nòi và môi trường sống.

THANH PHO LANG IM  (1)

 

Những tiếng cười sảng khoái nhưng đầy sâu sắc, ẩn sâu trong đó là nỗi buồn của nhiều thế hệ đã và đang sống trên thành phố thân yêu của họ, "Thành phố lặng im" khiến nhiều người phải suy ngẫm và nhìn nhận lại những hành vi của bản thân và cả những người xung quanh. 

Người ta bắt gặp hình ảnh của những người có học thức thực sự nhưng cả đời vẫn bị bỏ xa bởi những kẻ có tiền, dùng tiền mua bằng cấp trong tiểu phẩm "Tiến sĩ". Câu chuyện bi hài về những khát vọng, mơ ước bị bóp nghẹt bởi cơm áo, gạo tiền của gia đình một ông tiến sĩ và đồng nghiệp của mình để lại nhiều suy ngẫm về những giá trị đang dần mai một trong xã hội đương thời.

THANH PHO LANG IM  (8)

 

Hay tình yêu của một chàng nhà thơ 61 tuổi (NSƯT Chí Trung đóng) với một cô gái tuổi đôi mươi đã cho thấy khát vọng yêu thương của đôi lứa vượt lên những kỳ thị của xã hội, vượt qua những quan niệm, chuẩn mực thông thường. Màn ra mắt bố mẹ vợ tương lai đầy bất ngờ, éo le và hài hước của một nhà thơ cá tính, lãng mạn khiến người xem thích thú.

THANH PHO LANG IM  (10)

 

Sân khấu được thiết kế đơn giản với bục bệ và những chiếc lồng cửa linh hoạt, gợi nhiều hình ảnh, tái hiện không gian Hà Nội xưa, mang đến những hồi ức chân thực về một thời nhọc nhằn còn in sâu trong kí ức xa xăm của nhiều thế hệ khán giả. Bằng thủ pháp dàn dựng nhẹ nhàng, ngôn ngữ đối thoại giản dị và gần gũi, vở diễn cuốn người xem bằng những tình huống dí dỏm, bất ngờ.

NSƯT Chí Trung chia sẻ, vở diễn không chỉ là những câu chuyện xoay quanh đời sống của một thành phố mà ở đó người dân luôn im lặng, vô cảm trước những vấn nạn của đời sống, êkip còn muốn kể câu chuyện về sự hỗn loạn của thời kỳ hội nhập thông qua sự cát cứ, tư duy cục bộ, lạm dụng quyền lực của một vài phường - xã.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.