Trong nước

Nghệ sĩ hướng về biển Đông

15/05/2014, 06:38

Mỗi nghệ sĩ một tiếng nói, một hành động thiết thực nêu cao tinh thần yêu nước, cùng đồng lòng hướng về biển Đông.

Bình Minh cầm micro bắt nhịp bài Quốc ca cho đoàn người tuần hành phản đối Trung Quốc cùng hát theo
Bình Minh cầm micro bắt nhịp bài Quốc ca cho đoàn người tuần hành phản đối Trung Quốc cùng hát theo


Góp tiếng nói thể hiện lòng yêu nước


Kể từ khi Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép xâm phạm trắng trợn chủ quyền vùng biển Việt Nam, nhiều nghệ sĩ như: Ngô Thanh Vân, Trí Nguyễn, Thái Hòa, Tuấn Hưng, hoa hậu Thu Thủy, Quốc Trung đã có những hành động thể hiện sẵn sàng sức góp bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của đất nước.


Các nghệ sĩ Việt cũng đồng lòng hướng về biển Đông bằng việc hòa vào dòng người tuần hành phản đối Trung Quốc đưa giàn khoan vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam như Bình Minh, NSƯT Đức Long, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên... Theo diễn viên Bình Minh, trong lúc đất nước đang nóng về vấn đề chủ quyền lãnh thổ, người nghệ sĩ, trước hết với tư cách là người dân nên góp sức cũng như tiếng nói của mình để thể hiện lòng yêu nước.


Cũng tinh thần hướng về biển Đông, ca sĩ Minh Quân chia sẻ, là một công dân Việt, tôi vô cùng phẫn nộ trước hành động Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Minh Quân cho biết, sắp tới, anh sẽ mời tất cả các nghệ sĩ, bạn bè đồng nghiệp, cùng quay một bài hát cổ vũ tinh thần cho nhân dân, đồng bào, chiến sĩ.


Trước ngày diễn ra cuộc thi  Tuyệt đỉnh tranh tài, ca sĩ Đức Tuấn bất ngờ thay đổi tiết mục của mình. Đức Tuấn đã thể hiện bài hát Nối vòng tay lớn của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Anh nói: “Tôi hạnh phúc đến rơi nước mắt khi đọc được từng câu nói, từng status,  từng cái comment… ở khắp nơi, trong, ngoài nước, từ nhỏ cho đến lớn, đều muốn quyết tâm bảo vệ biển trời. Mỗi người đều có cách riêng để bày tỏ tình yêu thiêng liêng của mình, tôi là ca sĩ, tôi HÁT. Tôi đã nghẹn lời khi được hát cùng tất cả mọi người, cùng hoà nhịp vỗ tay say sưa thể hiện tình đoàn kết dân tộc. Việt Nam nhỏ bé nhưng mạnh mẽ vô cùng”.


Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan tham gia kế hoạch nhảy flashmob bài Khát vọng biển Đông cùng với các tình nguyện viên hướng về biển Đông.


“Tham gia chương trình, Loan hy vọng có thể góp tiếng nói của mình hòa cùng tiếng nói của dân tộc Việt Nam với một niềm tin khẳng định rõ chủ quyền biển đảo với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa....”, cô nói.


Cũng dịp này, siêu mẫu phong cách Lại Thanh Hương vừa thực hiện bộ ảnh áo dài in hình biển đảo Việt Nam nhằm kêu gọi người dân cùng chung lòng vì biển Đông, biển đảo Quê hương.

Làm đêm nhạc hướng về biển Đông


Hơn 30 nghệ sĩ miền Bắc sẽ cùng góp mặt trong đêm nhạc Biển đảo trong trái tim tôi diễn ra vào tối 19/5 tại phòng trà Opera (Hà Nội). Toàn bộ số tiền thu được từ đêm nhạc sẽ dành để quyên góp, ủng hộ các chiến sĩ cảnh sát biển, kiểm ngư viên và các ngư dân vẫn kiên trì bám biển dù gặp nhiều khó khăn. 


Các ca sĩ tham gia chương trình như: Minh Quân, Thái Thùy Linh, Vũ Hà Anh, NSƯT Kim Tiến, Khánh Hòa, Nguyễn Ngọc Anh... đều không lấy cát-xê biểu diễn. 

Trước đó, ngày 13/5,  ca sĩ Mỹ Tâm đã đóng góp 100 triệu đồng cho chương trình Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông.  


Ngày 18/5, tại phòng trà Không Tên, TP HCM cũng sẽ có chương trình gây quỹ đóng góp cho chương trình Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông với sự tham gia của nhiều ca sĩ: Cẩm Vân, Thanh Thảo, Quang Linh, Hiền Thục, Đức Tuấn, Hoàng Lê Vy, Phạm Quỳnh Anh, Bảo Anh, Hoàng Thùy Linh... và đặc biệt là Nhật Thủy, quán quân Vietnam Idol 2014, với ca khúc Tự nguyện (sáng tác Trương Quốc Khánh).

Kim Hảo
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.