Showbiz

Nghệ sĩ Phạm Bằng - những vai diễn để đời

31/10/2016, 22:54
image

Khán giả vẫn nhớ những vai diễn để đời của NSƯT Phạm Bằng, từ chính kịch đến những vai diễn hài trên truyền hình.

Pham Bang qua doi 1

Khán giả vẫn nhớ những vai diễn để đời của NSƯT Phạm Bằng từ chính kịch đến những vai diễn hài trên truyền hình.

Nhắc về sự nghiệp diễn xuất của NSƯT Phạm Bằng, khán giả vẫn nhớ những vai diễn để đời của ông từ chính kịch đến những vai diễn hài trên các tiểu phẩm của truyền hình.

Vai diễn đầu tiên trong nghiệp diễn của Phạm Bằng là vai một anh công nhân trong vở kịch “Giờ phút quyết định” (Đạo diễn Nguyễn Bắc).

Từ vai thiếu úy Minh trong vở kịch tình báo “Đêm tháng 7” (đạo diễn Dương Linh), đến vai Lý Trưởng trong vở kịch “Hồn Trương Ba, da hàng thịt” (của Lưu Quang Vũ) và vai Thương trong “Mớ đời Thương” (của Tất Đạt). Có thể nói đây là hai vai diễn để đời của ông, với một vai phản diện, một vai bi hài mà không ai có thể thay thế được.

Sau này, khi truyền hình phát triển, cái tên Phạm Bằng được đông đảo khán giả biết đến. Sự cương nghị, tính nghiêm ngắn, ít cười đùa với ông tưởng rằng sẽ rất hợp với những vai chính diện, nhưng ngược lại, số phận đã đặt ông ở vai trò một diễn viên hài thành công ngoài mong đợi. Từ khi tham gia chương trình “Gặp nhau cuối tuần” của đài truyền hình Việt Nam, tên tuổi Phạm Bằng đã được công chúng rất ái mộ. Bộ tứ gồm Phạm Bằng, Vân Dung, Quang Thắng, Quốc Khánh đã trở thành những nhân vật được chờ đợi nhiều nhất vào các ngày cuối tuần.

Là nghệ sĩ đã cao tuổi, NSƯT Phạm Bằng luôn được vào vai Sếp và đóng cặp với những cô bồ, cô vợ trẻ như Vân Dung, Thu Hương, Thu Hằng, Kim Oanh… Các mối quan hệ trong những vở hài của nghệ sĩ xoay quanh chuyện ghen tuông, nhõng nhẽo của mấy cô vợ trẻ hay chuyện hối lộ, nịnh bợ nơi công sở giữa nhân viên với giám đốc. Những tiểu phẩm đã mang đến nhiều tiếng cười sảng khoái và cả những bài học quý cho khán giả.

Với lối diễn hài tưng tửng, tỉnh queo, ông đã định hình được một phong cách hài rất riêng mang thương hiệu Bằng "hói" và trở thành là một trong những nghệ sĩ hài đắt sô nhất ở phía Bắc.

Được biết, trước khi qua đời  vì bạo bệnh NS Phạm Bằng đã được phong tặng NSƯT.

Với 2 HCV, 3 HCB, NS Phạm Bằng đủ điều kiện phong tặng danh hiệu NSND. Tuy nhiên, ông không đòi hỏi. Trong 1 lần trả lời phỏng vấn ông nói: "Tôi cũng không đòi hỏi. Hồi tôi phong ưu tú, nhà hát bảo tôi phải làm đơn xin, tôi không làm. Phong danh hiệu cho người ta mà “hành hạ” người ta ghê quá".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.