Showbiz

Nghệ sĩ Việt cống hiến một đời và sống cơ hàn tuổi về già

13/04/2019, 15:01

Một đời cống hiến cho nghệ thuật, nhiều nghệ sĩ Việt sống trong cảnh chật vật, và khó khăn tuổi về già.

img
Nghệ sĩ Lê Bình

Lê Bình

Những ngày qua, thông tin tình hình sức khỏe của nghệ sĩ Lê Bình ngày càng yếu đi khiến nhiều người xót xa. Khoảng nửa tháng nay, ông phải nằm viện. Bác sĩ chẩn đoán tuỷ của nam nghệ sĩ bị phá hỏng hoàn toàn, khiến nửa thân dưới bị tê liệt. Hiện, nghệ sĩ Lê Bình phải ngồi xe lăn, hai chân sưng to, vệ sinh tại chỗ cũng khó khăn. Mọi sinh hoạt của ông đều cần có người thân chăm sóc.

Nhiều nghệ sĩ Việt đã cùng huy động mọi người chung tay giúp đỡ, hỗ trợ nghệ sĩ Lê Bình như: MC Đại Nghĩa, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi, Ốc Thanh Vân… Bản thân Lê Bình cho biết, ông không muốn làm phiền mọi người và niềm mong ước lớn nhất của ông là các em nghệ sĩ luôn yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Ông cũng chấp nhận tình hình hiện tại của mình nên dù bệnh tình có thể nguy hiểm tính mạng, ông vẫn giữ sự lạc quan và chấp nhận quy luật sinh tử.

Khi bản thân đang trong tình trạng ốm yếu nhưng nghệ sĩ Lê Bình vẫn dành sự quan tâm cho các nghệ sĩ khác. Ông khiến nhiều người xót xa và cảm động đã nhờ nghệ sĩ Trung Dân và Nhật Cường chuyển một số tiền mà mình nhận được đến nghệ sĩ Hoàng Lan, với mong muốn cả hai sẽ cùng nhau vượt qua bệnh tật. “Hoàng Lan và tôi đều rơi vào hoàn cảnh ngặt nghèo như nhau, thôi thì cùng đùm bọc nhau mà sống”, nam diễn viên của “Đất Phương Nam” chia sẻ.

Hoàng Lan

img
Nghệ sĩ Hoàng Lan

Cũng như Lê Bình, nghệ sĩ Hoàng Lan là cái tên quen thuộc đối với khán giả truyền hình vào những năm 90 - đầu 2000. Bà là diễn viên đoàn kịch nói Cửu Long Giang khi mới 17 tuổi. Hoàng Lan ghi dấu với khán giả qua các vai diễn như: Hai Mưa Nắng, Lan Xì -po, má mì, chủ quán cơm tù... trong chương trình Trong nhà ngoài phố những năm 2000.

Thế nhưng đi qua ánh hào quang rực rỡ một thời, người nghệ sĩ nổi tiếng ngày nào giờ đây đang chật vật chống chọi căn bệnh hiểm nghèo. Bà cũng chiến đấu với căn bệnh ung thư trong hoàn cảnh thiếu thốn. Hiện tại, nghệ sĩ Hoàng Lan mắt đã mờ và phải đi xe lăn. Cách đây vài năm bà bị tai biến, sức khoẻ của bà dù đã được hồi phục nhiều nhưng vẫn để lại nhiều di chứng.

Nói đến bệnh tình của mình, nữ nghệ sĩ từng rơi nước mắt chia sẻ, bà chỉ ước mình sớm ra đi. “Bệnh của tôi hết cách rồi. Tôi ước mình có thể chết đi, chết là hết không còn đau đớn, bệnh tật gì cả. Nhiều đêm tôi không ngủ được, nghĩ đến việc mình trở thành gánh nặng cho mấy đứa em mà đau quá, không chịu nổi”, nghệ sĩ Hoàng Lan tâm sự.

Mạc Can

img
Nghệ sĩ - nhà văn Mạc Can

Mạc Can là một nghệ sĩ đa tài của làng giải trí Việt. Ông có nhiều tài năng khi vừa tham gia đóng phim, diễn hài, diễn ảo thuật, cũng là một nhà văn với ngòi bút sắc sảo.

Là một nghệ sĩ nổi tiếng nhưng Mạc Can lại sống cô đơn một mình. Ở tuổi già, người ta thấy ông vẫn sống một mình lặng lẽ, bữa đói bữa no. Ông không kết hôn mà chỉ có một người con gái với một phụ nữ người Nhật. Ông từng qua Mỹ để sống với người phụ nữ ấy nhưng vì chán nản, ông lại về Việt Nam và sống cô độc.

Đế chống lại sự cô đơn, ông tìm niềm vui trong công việc diễn ảo thuật cho đám trẻ con. Khi rảnh rỗi, ông ngồi viết lách. Nhiều người bày tỏ sự thương cảm với cuộc sống đơn độc tuổi về già, không có ai chăm sóc của Mạc Can. Thế nhưng, ông tâm sự, bản thân chọn cuộc sống cô độc vì nếu có nhà rồi thì chỉ được ở một nhà thôi, còn không có nhà thì tha hồ ở các nhà khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.