Bạn cần biết

Nghệ thuật giúp tôi chống lại bệnh tật

03/05/2017, 10:02

Âm nhạc là niềm đam mê giúp doanh nhân, ca sĩ Tô Ngọc Vũ xoa dịu, chống chọi với bệnh tật của mình.

12

Doanh nhân, ca sĩ Vũ Hoàng song ca cùng ca sĩ Lưu Ánh Loan

Tham gia kinh doanh khá nhiều lĩnh vực như: Bất động sản, xây dựng, khách sạn, du lịch, vận tải hành khách tuyến cố định... và hướng nghiệp cho sinh viên, nhưng anh Tô Ngọc Vũ, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Khách sạn du lịch vận tải Vũ Linh còn một niềm đam mê khác đó là ca hát. Anh tâm sự, âm nhạc là niềm đam mê và âm nhạc cũng giúp anh xoa dịu, chống chọi với bệnh tật của mình.

Mang trọng bệnh vẫn đam mê nghệ thuật

Đầu tháng 4, tôi khá bất ngờ khi hay tin anh Tô Ngọc Vũ, (nghệ danh ca sĩ Vũ Hoàng) phải sang Singapore điều trị bệnh. Là người quen biết với anh khá lâu, tôi bất ngờ hơn khi biết cách đây khoảng 3 năm, anh sang Singapore khám và phát hiện trọng bệnh. Anh tâm sự: “Lúc đó, tôi rất hoang mang nhưng được sự động viên của các bác sĩ, tôi dần lấy lại cân bằng và theo chữa trị. Thật tình, tôi không muốn cho ai biết ngay cả gia đình vì tôi không muốn mọi người lo lắng. Tuy nhiên, theo như lời anh, bác sĩ khuyến cáo anh phải theo dõi bệnh tật một thời gian mới có thể phẫu thuật được.

Lăn lộn trên thương trường trong nhiều lĩnh vực kinh doanh và trực tiếp điều hành Công ty TNHH MTV Khách sạn du lịch vận tải Vũ Linh, dù mang trong mình nhiều trọng bệnh, nhưng khi quay về Việt Nam tôi thấy Vũ Hoàng vẫn khá tươi tỉnh và yêu đời. Khi tôi hỏi, bệnh tật nhiều sao anh không lo điều trị theo khuyến cáo của bác sĩ, anh vẫn tươi cười nói: “Các bác sĩ cho thuốc về uống và hẹn 40 ngày sau qua kiểm tra lại. Khi kiểm tra lại thấy cũng buồn vì bệnh này chưa hết lại phát hiện thêm bệnh khác. Bác sĩ khuyên tôi giảm bớt công việc kinh doanh, chuẩn bị tâm lý thật tốt cho ca phẫu thuật sắp tới nhưng tôi chưa bao giờ ngừng ca hát”. Anh tâm sự tiếp: “Nghe tin tôi qua Singapore chữa bệnh, các khán giả yêu mến đã gửi cho tôi những lời động viên và tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Hiện, tôi vẫn còn nhiều dự định dang dở chưa hoàn thành, nên tôi tranh thủ làm cho xong trước khi quay lại Singapore trị bệnh”.

Tôi biết, bên cạnh các dự án thuộc lĩnh vực kinh doanh, anh đang gấp rút cho ra đời MV và những album ca nhạc.

14

Phim ca nhạc “Người đã như mơ” của doanh nhân - ca sĩ Vũ Hoàng với ca sĩ Thạch Thảo sắp ra mắt

Âm nhạc giúp chống chọi bệnh tật

Có thể nói rằng, chưa có một doanh nhân nào có niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng như anh Tô Ngọc Vũ. Trước đây, khi mới tập tễnh bước vào con đường nghệ thuật, với niềm đam mê của mình, anh là người đã tài trợ cho liveshow, MV... của nhiều ca sĩ, danh hài có tên tuổi như: Ca sĩ Dương Ngọc Thái, ca sĩ Hồng Quyên, nghệ sĩ Vũ Thanh, danh hài Nhật Cường, ca sĩ Đan Trường danh hài Tiết Cương...

Bên cạnh tài trợ cho các liveshow, MV của các nghệ sĩ, anh Tô Ngọc Vũ còn tham gia sáng tác nhạc, biểu diễn trên sân khấu, làm các MV, album cho riêng mình và cùng với các nghệ sĩ khác. Điển hình như: Tham gia liveshow Một thoáng quê hương 5 của Dương Ngọc Thái; Liveshow Tự tình cô gái Bạc Liêu với Hồng Quyên; MV ca nhạc Chuyện đêm mưa với ca sĩ Hồng Quyên, Diễm Thùy; Album và các bản nhạc anh sáng tác làm chủ đề trong các album cùng nữ ca sĩ Lưu Ánh Loan như: Noel năm nào, Mùa Xuân một nửa, Đôi đường biệt ly, Tội lắm người ơi, Con nhớ mẹ hiền... Hiện nay, phần lớn các tác phẩm mà Tô Ngọc Vũ tham gia đều đã có trên POPS Music và được rất nhiều người hâm mộ và chia sẻ. Đặc biệt, sắp tới đây, anh sẽ cho ra mắt phim ca nhạc Người đã như mơ với ca sĩ Thạch Thảo. Đây là tác phẩm nghệ thuật anh đã dành rất nhiều tâm huyết, công sức và tài chính để xây dựng nên.

Để đưa ra được những MV, album có chất lượng, ngoài việc nhờ những nhạc sĩ có tên tuổi phối nhạc cho mình, ca sĩ Vũ Hoàng còn đầu tư hàng tỷ đồng để lập một phòng thu ngay tại nhà.

Khi được hỏi, công việc thì nhiều, lại mang trọng bệnh, sao anh vẫn còn thời gian để tham gia showbiz, anh Vũ cho biết, đến với nghệ thuật, ngoài sự đam mê của bản thân, nó còn là phương tiện để anh chống chọi với bệnh tật. “Thời gian qua, nếu không có âm nhạc chắc tôi không trụ nổi với những căn bệnh đang ngày đêm hành hạ. Âm nhạc đã giúp tôi thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng trong kinh doanh. Âm nhạc cũng hỗ trợ tôi rất nhiều về mặt tinh thần trong quá trình điều trị bệnh tật. Bên cạnh đó, âm nhạc cũng đã đưa tôi gần mọi người hơn. Tôi và ca sĩ Lưu Ánh Loan từng đăng ảnh album trên facebook bán đĩa để làm công tác từ thiện”, ca sĩ Vũ Hoàng tâm sự.

13

Doanh nhân, ca sĩ Vũ Hoàng tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng lũ lụt tại tỉnh Bình Định đầu năm 2017 

Đầu tư nghệ thuật làm từ thiện

Mặc dù đầu tư khá lớn để cho ra đời những sản phẩm có chất lượng cao, gây được sự chú ý của người hâm mộ. Tuy nhiên, tất cả những nguồn thu được từ nghệ thuật, ca sĩ Vũ Hoàng đều dùng làm từ thiện và hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Không chỉ sử dụng tiền của mình, ca sĩ Vũ Hoàng còn trực tiếp vận động bạn bè, các đối tác cũng như các văn nghệ sĩ có lòng hảo tâm để tổ chức các chuyến đi làm từ thiện, hỗ trợ nhà tình thương cho những gia đình nghèo khó. Tính đến đầu năm 2017, Công ty TNHH MTV Khách sạn du lịch vận tải Vũ Linh đã xây và bàn giao hơn 40 căn nhà đại đoàn kết trị giá 1,6 tỷ đồng tại Cần Thơ, Hậu Giang... Về công tác cứu trợ, khi hay tin lũ lụt hoành hành ở miền Trung cuối năm 2016 và đầu năm 2017, ca sĩ Vũ Hoàng đã cùng bạn bè, các văn nghệ sĩ ở TP HCM và các đối tác đã phối hợp với Báo Giao thông tổ chức ba chuyến đi cứu trợ lũ lụt tại ba tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất là: Quảng Bình, Hà Tĩnh và Bình Định. Tổng số hơn 1.200 suất quà, giá trị hơn 1 tỷ đồng gồm các nhu yếu phẩm như: Gạo, mì tôm, thuốc trị bệnh thông thường, nước mắm, nước tương và tiền mặt...

Tâm sự với Báo Giao thông, anh Tô Ngọc Vũ cho biết, đã từng chịu cảnh nghèo khó, phải làm cật lực mới có đủ cái ăn, cái mặc nên anh thấu hiểu được cuộc sống khốn khó của những người có hoàn cảnh khó khăn. Do đó, đối với anh, hỗ trợ cho họ không chỉ là trách nhiệm mà còn là nghĩa vụ của một doanh nhân. Anh mỉm cười đọc câu ca dao: “Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”, và bảo đó là phương châm sống của anh.

Khi được hỏi: “Qua theo dõi trên facebook của anh, biết tin anh qua Singapore chữa bệnh, rất nhiều bạn bè và người hâm mộ đã gửi lời chia sẻ, động viên anh. Qua Báo Giao thông, anh có muốn nói gì với bạn bè và người hâm mộ không?”. Ca sĩ Vũ Hoàng nói: “Qua Báo Giao thông, Vũ Hoàng xin gửi lời tri ân đến với bạn bè và người hâm mộ gần xa đã chia sẻ và động viên Vũ Hoàng trong lúc bệnh tật. Hoàng xin chúc tất cả mọi người luôn mạnh khỏe, hạn phúc và thành đạt trong cuộc sống”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.