Thế giới giao thông

Nghẹt thở cứu người kẹt trong xác tàu chìm sông Dương Tử

03/06/2015, 09:09

200 thợ lặn Trung Quốc tiếp tục rà soát tàu Ngôi sao phương Đông, tìm kiếm hơn 400 người còn mất tích.

Công tác cứu hộ ngày 2:6
Đội cứu hộ làm việc xuyên đêm để chạy đua với thời gian trong điều kiện thời tiết xấu, dòng nước đục ngầu

Theo thông tin cập nhật từ Reuters và Tân Hoa Xã, tới sáng nay, đội cứu hộ mới phát hiện được 7 xác nạn nhân, 14 người còn sống - trong số họ, có nhiều phụ nữ bị kẹt trong túi khí trên tàu. Trước đó, thông tin được cập nhật từ mạng xã hội Weibo và Twitter cho biết: 19 người được cứu hộ; 14 người tự bơi vào bờ; 6 người chết.

Theo hình ảnh truyền hình Trung Quốc đưa, các đội cứu hộ đứng trên phần thân con tàu lật úp còn nổi trên nước để cứu hộ, làm việc xuyên đêm, chạy đua với thời gian.

Trong khi đó, thân nhân các nạn nhân mất tích đang rất bức xúc vì không được cung cấp đủ thông tin, đã xô xát với giới chức Thượng Hải. Thủ tướng Lý yêu cầu các cơ quan chức năng cập nhật thông tin minh bạch và thường xuyên về công tác cứu hộ, điều tra; đồng thời, yêu cầu các cơ quan địa phương cung cấp đủ nhân lực và tài chính phục vụ 2 công tác trên. 

Vụ chìm tàu xảy ra vào lúc 21:30 ngày 1/6 theo giờ địa phương, trên sông Dương Tử, đoạn qua tình Hồ Bắc. Đây được coi là thảm hoạ tàu chở khách tồi tệ nhất tại Trung Quốc trong gần 70 năm trở lại, thậm chí, kinh khủng nhất trong khu vực Đông Á kể từ vụ chìm phà tại Hàn Quốc khiến 304 người thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.