Pháp luật

Nghẹt thở vây bắt kẻ vào nhà truy sát vợ chồng bác họ

01/07/2018, 06:25

Vì mâu thuẫn cá nhân, Nguyễn Trường Giang (28 tuổi), trú tại phường Tích Sơn, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc...

18

Đối tượng Nguyễn Trường Giang tại cơ quan điều tra

Nghẹt thở khống chế kẻ truy sát

Khoảng 19h30 tối 1/6, người dân ở đường Điển Triệt (phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) bất ngờ nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ nhà ông Vũ Ngọc Huệ (60 tuổi). Lập tức chạy đến, mọi người phát hiện ông Huệ không mặc quần áo, nằm bất động dưới nền đất trước nhà, bên cạnh có một con dao, trên người nạn nhân xuất hiện nhiều vết thương.

Trên tầng 2 căn nhà, bà Nguyễn Thị Minh Thu (55 tuổi, vợ ông Huệ) cũng bị thương đang la hét hoảng loạn. Cố gắng lắm bà mới thốt được lên lời và cho biết có kẻ vào nhà truy sát 2 vợ chồng.

Ngày 10/6, Công an TP Vĩnh Yên cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Trường Giang (28 tuổi), trú tại phường Tích Sơn, TP Vĩnh Yên về hành vi giết người. 

Nhớ lại sự việc, ông Nam (người dân phường Khai Quang), một trong những nhân chứng có mặt đầu tiên tại hiện trường chưa hết bàng hoàng kể, do cửa cuốn tầng 1 không mở được, để đưa bà Thu từ tầng 2 xuống, lực lượng chức năng cùng người dân đã phải sử dụng thang để di chuyển. “Sau đó, cả 2 vợ chồng ông Huệ được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tại hiện trường, công an được huy động rất đông để bao vây ngôi nhà, khống chế hung thủ vẫn lẩn trốn bên trong sau khi gây án”, ông Nam nói.

Sau khi nghe sơ bộ tình hình có kẻ đột nhập vào nhà ông Huệ dùng dao truy sát 2 vợ chồng chủ nhà, nhận định khả năng đối tượng vẫn đang trong nhà mà chưa kịp tẩu thoát, Đại tá Trương Bá Khánh, Trưởng Công an TP Vĩnh Yên và Trung tá Vũ Minh Sơn, Phó trưởng Công an TP Vĩnh Yên đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng tiến hành vây bắt, khống chế đối tượng.

Lãnh đạo Công an TP Vĩnh Yên cho hay, sau khi quan sát thiết kế ngôi nhà xác định chỉ có một cửa ra vào duy nhất ở mặt trước nhưng đã khóa, lực lượng vây bắt phải dùng thang lên ban công tầng 2, chia làm nhiều mũi tiến hành rà soát từng căn phòng để tìm đối tượng.

Nhận định hung thủ là đối tượng nguy hiểm, có thể vẫn mang hung khí nên các mũi tìm kiếm đều rất thận trọng. Sau khi rà soát cả 3 tầng nhà nhưng không thấy đối tượng, các cán bộ trinh sát đã dồn lực chuyển sang nhà kho liền kề.

“Vì chủ nhà mở công ty cung cấp hàng tạp hóa cho các đại lý trên địa bàn thành phố và các huyện lân cận nên nhà kho khá rộng. Các cán bộ chiến sỹ phải lật từng thùng hàng trong kho kiểm tra. Đến 21h cùng ngày, cảnh sát phát hiện và khống chế được đối tượng Nguyễn Trường Giang đang trốn trong những đống hàng giữa kho. Lúc này, Giang cởi trần, trong quá trình giằng co với chủ nhà đã bị thương ở tay, phải dùng áo bịt vết thương”, vị lãnh đạo Công an TP Vĩnh Yên kể và cho biết, thời điểm tìm thấy Giang, hắn khá yếu vì bị mất máu nhiều, lực lượng chức năng phải đưa đi điều trị, cầm máu.

Chân dung kẻ truy sát vợ chồng bác họ

Theo tài liệu của Công an TP Vĩnh Yên, năm 2011, Nguyễn Trường Giang 4 lần đánh nhau gây thương tích và phải đi cơ sở giáo dục bắt buộc vào năm 2012.

Năm 2013, Giang lấy vợ và có 2 con nhưng không tu chí làm ăn, chăm lo cho gia đình mà lại tiếp tục gây án vào năm 2015 khi dùng đá ném vỡ kính xe khách. Thời điểm đó, Giang cùng vợ bán hàng online nên thường xuyên ra bến xe khách nhận hàng dẫn đến xô xát với phụ xe khách. Với bản tính hung hăng sẵn có, vì bực tức, Giang đã dùng đá ném vỡ kính xe khách và bị Tòa án nhân dân TP Vĩnh Yên xử 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, 30 tháng thử thách về tội “Hủy hoại tài sản”. Tuy nhiên, chưa chấp hành xong thì ngày 1/6 vừa qua, Giang lại tiếp tục dùng dao truy sát vợ chồng ông Huệ, bà Thu.

Theo lời kể của hàng xóm nạn nhân, khi lực lượng chức năng đưa Giang từ nhà kho ra ai nấy đều bàng hoàng, bất ngờ vì Giang là cháu họ và từng có thời gian làm việc cho vợ chồng ông Huệ.

Tại cơ quan điều tra, Giang khai nhận, bố Giang là em họ của bà Thu. Trước đây, bố mẹ Giang bán hàng ăn tại nhà. Tuy nhiên, do có nghề lái xe nên bố Giang được vợ chồng bà Thu thuê chở hàng.

Quá trình làm việc cho gia đình bác họ, một vài lần, bố đối tượng có phàn nàn về việc bà Thu nói nặng lời, xúc phạm nên Giang rất bực tức. Gần 1 năm nay, do mâu thuẫn, bố Giang đã nghỉ hẳn và không làm việc cho vợ chồng ông Huệ, bà Thu nữa. Tuy nhiên, khi có việc cần, bà Thu vẫn nhờ Giang sang giúp. Ấm ức vì nghĩ rằng, vợ chồng ông Huệ chỉ cần mình khi có việc, lại nghe được chuyện bố đang có ý định xin đi làm trở lại cho bác họ, Giang không hài lòng bèn tìm đến nói chuyện với bà Thu.

Chiều 1/6, Giang gọi xe taxi đến nhà bác họ với mục đích yêu cầu bác họ giải thích vì sao không nhận bố vào làm việc. Khi đến nơi, bà Thu bảo Giang vào nhà nhưng anh ta không vào mà đứng ngoài nói chuyện. Quá trình trao đổi, bà Thu và hắn có lời qua tiếng lại nên Giang tức giận, nảy sinh ý định trả thù.

Nghĩ là làm, Giang ra chợ mua con dao thái thịt giá 20.000 đồng, nhét dao vào bụng rồi quay về ngõ nhà nạn nhân, định chờ trời tối sẽ “chém trộm” vợ chồng bác họ. Quan sát thấy người làm công đã về hết, ở ban công tầng 2 của nhà có phơi quần áo, đoán bà Thu sẽ ra ngoài lấy đồ nên hắn trèo lên cây sấu sát nhà nấp sẵn. Khoảng 15 phút sau, thấy bà Thu ra phía ngoài, Giang lập tức xuất hiện từ phía sau chém hai nhát vào bả vai nạn nhân.

Nghe thấy vợ kêu cứu, ông Huệ đang tắm chạy ra thì bị Giang chém liền chạy vào nhà thì bị hắn đuổi theo buộc phải chống cự, giằng co dao với đối tượng khiến hắn bị thương ở tay. Lúc này, Giang vội chạy xuống tầng 1 định mở cửa chạy trốn ra ngoài nhưng vì cửa khóa nên tiếp tục chạy ngược lên tầng 3, theo lối thông sang nhà kho trốn trong đống bim bim.

Ông Huệ khi thấy Giang không đuổi theo nữa thì chạy ra lan can tầng 2 định kêu cứu nhưng bị trượt chân ngã xuống đất, trên tay vẫn cầm con dao của đối tượng. Vì vết thương nặng, vợ chồng ông Huệ, bà Thu được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức. Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe bà Thu đã ổn định, còn ông Huệ cũng đã qua cơn nguy kịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.