An ninh hình sự

Nghi án con trai dựng kịch bản bị bắt cóc, “tống tiền” mẹ già?

09/03/2019, 14:50

Mẹ già 73 tuổi khóc ngất, tinh thần suy sụp khi nghe tin con trai bị bắt cóc, nếu không nộp tiền chuộc mạng.

img
Bà Nguyễn Thị Lan đau khổ khi kể lại vụ việc đau lòng.

Sáng 9/3, PV Báo Giao thông đã tìm đến nhà bà Nguyễn Thị Lan (SN 1946), ngụ khu phố 1, phường Long Thạnh Mỹ (quận 9, TP.HCM) là mẹ của Võ Thanh Sơn (SN 1987) đã bị bắt cùng Nguyễn An Hà (SN 1991) và Nguyễn Đình Lành (SN 1996, cùng quê Bình Định) ngày 6/3 vì liên quan đến nghi an dàn dựng “bắt cóc, tống tiền” mẹ ruột của Sơn.

Rưng rưng nước mắt nhìn con vào trại giam

Có mặt tại nhà bà Lan, chúng tôi khá ngạc nhiên vì bên trong căn nhà rất tuyềnh toàng, không có đồ vật gì giá trị. Cuộc trò chuyện với chúng tôi liên tục bị gián đoạn bởi nước mắt người mẹ già tuôn ra và phải nghỉ ngắt quãng do những cơn đau tim hành hạ. Bà Lan vẫn chưa tin chuyện vừa xảy ra với gia đình.

Khuôn mặt hốc hác, chưa hết vẻ bàng hoàng bà Lan kể lại: Chiều thứ sáu sau giờ làm về (1/3), thằng Sơn vẫn ăn cơm ở nhà rồi coi ti vi. Vào khoảng 20h tối sau khi nghe có cuộc điện thoại Sơn nói ra ngoài có việc xíu rồi về. Đến nửa đêm tôi vẫn để cửa nhưng đứng ngồi trông ngóng mãi nhưng không thấy con về. Đến sáng hôm sau vẫn không thấy bóng dáng con đâu người nhà liên hệ không được.

Tối 3/3, khi xem điện thoại bà Lan thấy có 8 cuộc gọi điện thoại nhỡ từ số lạ. Sau khi gọi lại thì một thanh niên nói bà có phải là mẹ của thằng Sơn không sao gọi nhiều lần không trả lời và thông báo con bà đang thiếu nợ 40 triệu đồng. Ngày hôm sau có 2 thanh niên đến nhà đòi tiền nếu không con bà sẽ gặp nguy hiểm. Sau đó số điện thoại lạ tiếp tục gọi điện đòi tiền và cho nói chuyện với con bà. Qua điện thoại người thanh niên liên tục gọi điện thoại dọa sẽ xử lý con bà nếu không nộp đúng 40 triệu đồng.

img
Bà Lan suy sụp tinh thần bị những cơn đau tim hành hạ sau khi nhận được tin dữ về con trai mình.

“Do quá đau khổ, hoảng loạn nên tôi quyết định trình báo công an. Tối 6/3, tôi đến một quán cà phê trên đường Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức) để giao tiền chuộc con về. Đến quán, tôi ngất xỉu khi thấy Sơn cùng 2 người khác đang ngồi tại quán. 2 thanh niên kia liên tục giục đưa tiền, còn Sơn nói con thiếu tiền và lỡ rồi mẹ đừng khóc nữa. Khi tôi giao tiền, công an ập vào… Sau đó, tất cả bị bắt lên xe đưa vào trại giam, tôi nhìn theo con gào khóc”, bà Lan vừa khóc vừa nói.

Thực hư con trai dựng kịch bản “tống tiền” mẹ già?.

Bà Nguyễn Thị Lan nghẹn ngào kể tiếp: “Từ trước đến nay thằng Sơn vẫn là đứa con ngoan, chưa vướng vào tiền án tiền sự gì. Nó có vợ và con gái 4 tuổi, dù làm công nhân chỉ tầm khoảng 5-6 triệu đồng/tháng. Tôi bị bệnh tim phải liên tục uống thuốc điều trị, gia đình có thêm thu nhập từ việc cho thuê sạp bán rau trước nhà. Từ ngày xảy ra vụ việc, những cơn đau tim càng hành hạ đau đớn… tôi mệt mỏi quá”.

img
Các đối tượng lúc bị bắt giữ.

Một người thân trong gia đình bà Lan cho biết, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục làm rõ về thông tin các đối tượng khai nhận Sơn dựng lên kịch bản để “tống tiền” mẹ ruột của mình nhằm lấy số tiền đó để trả nợ, tiêu xài. Hiện mẹ của Sơn suy sụp về tinh thần, thể trạng yếu và không muốn ra đường vì sợ bị gièm pha mẹ đi báo công an khiến con bị bắt. “Gia đình đang làm đơn xin bãi nại để cơ quan chức năng xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Sơn (nếu có tội) để cháu được sớm trở về nuôi mẹ già và con nhỏ”, một người thân cho hay.

Trao đổi với PV Báo Giao thông sáng 9/3, một lãnh đạo Công an phường Long Thạnh Mỹ (quận 9) xác nhận Công an phường có tiếp nhận thông tin vụ việc nêu trên, do có tính chất nghiêm trọng đã lập tức thông báo cho Công an quận 9 để phối hợp điều tra. Vụ việc được tiếp nhận kịp thời nên Công an quận 9 phối hợp với Công an quận Thủ Đức đã khám phá nhanh vụ án. “Hiện tại, vụ việc đang được Công an quận Thủ Đức thụ lý để tiếp tục điều tra làm rõ”, vị lãnh đạo công an phường cho hay.

Trước đó ngày 6/3 sau khi tiếp nhận tin trình báo con trai bà Nguyễn Thị Lan bị “bắt cóc” đòi tiền chuộc, cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc xác minh. Khi bà Lan giao tiền chuộc con tại một quán cà phê trên đường Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức) thì công an ập vào bắt giữ Nguyễn An Hà (SN 1991) và Nguyễn Đình Lành (SN 1996, cùng quê tỉnh Bình Định), Võ Thanh Sơn - con bà Lan (SN 1987).

Đáng chú ý bước đầu các đối tượng khai nhận “kịch bản” bắt cóc là do Sơn dựng lên để tống tiền mẹ ruột của mình nhằm lấy tiền để đánh bạc và tiêu xài. Hiện công an quận Thủ Đức đang tạm giữ hình sự Sơn, Hà và Lành để điều tra về tội danh “cưỡng đoạt tài sản”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.