Chất lượng sống

Nghi án muốn được đi làm phải cho sếp ..."sờ tí"

01/06/2015, 18:56

Sau khi nộp hồ sơ ứng tuyển kế toán, bạn nữ nhận được email đồng ý tuyển dụng nhưng phải "cho sếp mò xíu".

quay_roi_2
Nghi án muốn được tuyển dụng phải cho sếp ..."sờ mó" (Ảnh minh họa)

Những ngày qua, hình ảnh một thông báo trả lời về việc tuyển dụng nữ kế toán đã khiến cư dân mạng không khỏi xôn xao vì những yêu cầu bất ngờ được nêu ra.

Đoạn thông báo là kết quả sau khi nộp hồ sơ phỏng vấn và được nhà tuyển dụng gửi trả lời qua mail.

Nội dung phản hồi nêu rõ người nộp hồ sơ được nhận vào làm việc tại công ty với những công việc cụ thể như thu chi, chấm công, lương bảo hiểm, sổ sách, ngân hàng. Những thông tin về lương khởi điểm, thời gian làm việc cũng được nêu rõ ràng.

Tuy nhiên, email này còn có một lưu ý vô cùng đặc biệt: "Và cũng như chị (người phụ trách việc tuyển dụng - PV) em đồng ý thỉnh thoảng cho sếp mò xíu (không quan hệ), đảm bảo hoàn toàn bí mật và không ảnh hưởng đến cuộc sống và tình cảm riêng tư của em. Có gì chị giúp đỡ cho em. Em đồng ý thì hồi âm lại cho chị biết nhé".

11225274_10200513236709358_5103569763370844459_n
Nội dung đoạn email  được chia sẻ nhiều trên mạng thông báo là kết quả sau khi nộp hồ sơ phỏng vấn. Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng nghi ngờ tính chân thực của email hồi đáp này và cho rằng đã bị chỉnh sửa bằng photoshop.

Được biết, đơn vị tuyển dụng có yêu cầu đặc biệt dành cho kế toán này là một công ty nằm trên địa bàn quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Ngay sau khi xuất hiện trên fanpage Cộng đồng Designer Việt Nam cũng như các trang mạng xã hội, hình ảnh về yêu cầu tuyển dụng đã nhận được hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ.

Đã có không ít bình luận tỏ ra bất ngờ với yêu cầu không phù hợp trong phản hồi nêu trên, nhiều bạn cũng đưa ra cảnh báo cho những người muốn tìm công việc kế toán. thậm chí, bạn Le Duc Chinh còn thẳng thắn gọi yêu cầu nêu trên là "bệnh hoạn, biến thái". Bên cạnh đó, cũng có những ý kiến cho rằng công ty tuyển dụng trên vẫn còn chấp nhận được vì thẳng thắn trao đổi từ đầu. Bạn Linh Hang bình luận: "Dù sao cũng trao đổi thẳng thắn từ đầu, người nộp hồ sơ không chấp nhận thì thôi. Không bỉ ổi như nhiều công ty gần đây toàn lừa nhân viên đến làm rồi mới giở trò..."

Nhiều cư dân mạng nghi ngờ, email trả lời đã bị làm giả.

Chiều ngày 1/6, PV đã chủ động liên lạc đơn vị tuyển dụng, tuy nhiên điện thoại của người phụ trách và công ty đều tắt máy.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục xác minh vụ việc và thông tin tới bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.