Thị trường

Nghi án nông dân mua nhầm phân bón giả

29/03/2017, 21:06
image

Thấy phân bón không tan mà chìm xuống đáy ruông, 2 người dân đã trình báo công an vì nghi mua phải phân giả.

giả

Mẫu phân bón được lực lượng chức năng niêm phong.

Chiều 28/3, Công an huyện Long Hồ (Vĩnh Long) nhận được đơn trình báo của hai người dân về nghi vấn đã mua nhầm phân bón giả tại một cửa hàng vật tư nông nghiệp ở xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Thông tin ban đầu, khoảng 8h30 ngày 22/3, ông Võ Văn Út (64 tuổi) và ông Phạm Văn Hiệp (52 tuổi, cùng ngụ xã Phú Quới, huyện Long Hồ) đến một cửa hàng vật tư nông nghiệp ở xã Phú Quới, huyện Long Hồ mua phân về bón lúa.

Cụ thể, ông Út mua 10kg phân DAP (Mỹ) giá 150.000 đồng, đã sử dụng hết 9,5kg. Ông Hiệp mua 2 bao phân DAP (Mỹ) giá 600.000 đồng/bao 50kg, sử dụng hết 30kg.

Qua 4 ngày sau, khi ra đồng kiểm tra, ông Út và ông Hiệp bất ngờ phát hiện số phân bón trên không tan mà chìm dưới đáy ruộng và có đến 30% lượng phân nổi trên mặt ruộng. Lúc này, hai ông Út và Hiệp đã đem số phân bón chưa sử dụng đến cơ quan công an trình báo vì nghi ngờ đã mua nhầm phân giả.

Đến sáng ngày 29/3, đội kiểm tra liên ngành 389 tỉnh Vĩnh Long đã đến cửa hàng vật tư trên lấy mẫu phân bón về kiểm tra. Đồng thời, lượng phân bón trên cũng được ngành chức năng tiến hành niêm phong, chờ kết quả xử lý.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.