Pháp đình

Nghi bị bỏ "bùa yêu", sát hại người tình hơn mình 10 tuổi

04/07/2015, 09:05

Mâu thuẫn khi đòi giải "bùa yêu", Thắng đã đâm người tình hơn mình 10 tuổi khiến nạn nhân tử vong.

giai bua yeu - Copy
Bị cáo Nguyễn Văn Thắng trước vành móng ngựa.

Nguyễn Văn Thắng (SN 1985) trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh cho rằng, mình là kẻ bị hại khi nghi ngờ bị bỏ “bùa yêu”, vì người tình hơn mình 10 tuổi. Trong một lần sử dụng ma túy đá về, Thắng tình cờ gặp lại người tình trên đường. Tại đây, hai người đã nói chuyện xung quanh việc Thắng yêu cầu giải “bùa yêu”, tuy nhiên, khi sự việc chưa được giải quyết ổn thỏa thì giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ. Bức xúc trước thái độ của người tình, Thắng cầm dao đâm nhiều nhát, khiến chị này chết ngay sau đó.

Nhiều lần vào tù ra tội 

Nói đến Thắng, người dân trong làng ai cũng biết. Hồi còn nhỏ, Thắng là một cậu bé khôi ngô tuấn tú, chăm ngoan, học giỏi nhưng khi lớn lên, lại sa vào các tệ nạn xã hội. Bỏ học khi chưa học hết lớp 10, bước vào tuổi trưởng thành, Thắng theo đám bạn đi làm thuê kiếm tiền. Cũng từ đây, Thắng bắt đầu học đòi, tụ tập ăn chơi, nhậu nhẹt. Công việc lúc có lúc không, tiền làm ra không đáng là bao, Thắng lại thường xuyên rượu chè, cờ bạc, thậm chí sử dụng ma túy đá. Mỗi khi không có tiền ăn chơi, Thắng lại đi trộm cắp. 

Trong năm 2003, Thắng bị TAND TP Vinh tuyên phạt 2 bản án với tổng cộng hình phạt 12 tháng tù giam cùng về tội trộm cắp tài sản. Ra tù chưa được bao lâu, Thắng lại “chứng nào tật ấy”, năm 2007, bị TAND TP Vinh tuyên phạt 27 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Sau khi chấp hành án xong, Thắng lăn lộn khắp nơi để kiếm sống. Trong một lần đi làm thuê ở huyện Nam Đàn, Thắng làm quen với một cô gái và giữa hai người đã nảy sinh tình cảm. Không lâu sau, hai người trở thành vợ chồng, bất chấp quá khứ lầm lỗi của Thắng và sự phản đối từ phía hai gia đình.

Sau khi kết hôn, cuộc sống vợ chồng tưởng chừng như êm ấm. Nhưng với bản tính ham chơi, không chịu làm ăn, “ngựa quen đường cũ”, Thắng suốt ngày sa vào rượu chè, cờ bạc và sử dụng ma túy đá. Bất lực trước sự sa ngã và vũ phu của chồng, người vợ đâm đơn ra tòa. Vợ chồng sống ly thân chưa được lâu thì đầu năm 2011, lần thứ 3, Thắng lại vào tù vì tội sử dụng trái phép chất ma túy với mức án 27 tháng tù giam. Ra tù, không vợ con, không nhà cửa, công việc, Thắng trở về nhà ăn bám bố mẹ đẻ.

Phía sau cuộc tình tay đôi 

Trong những lần cùng đám bạn đi chơi, biết được hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị T.A. (SN 1975) trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh nên Thắng đã lân la làm quen. Dù biết chị T.A. hơn mình 10 tuổi nhưng Thắng vẫn cố tình tiếp cận, tán tỉnh. Biết được quá khứ tội lỗi của người tình nhưng vì cô đơn nên chị A. vẫn chấp nhận đến với Thắng. Mặc dù được người tình nhiều lần khuyên bảo nhưng Thắng vẫn “chứng nào tật ấy”, thậm chí đánh đập chị A. mỗi khi lên cơn tức giận. Không chịu nổi tính vũ phu của người tình trẻ, chị A. quyết định chia tay nhưng bị Thắng phản đối. Cũng từ đó, giữa hai người thường xuyên xảy ra cãi cọ nên chị A. luôn tìm cách né tránh mỗi khi Thắng tìm gặp.

Cho rằng mình bị bỏ “bùa yêu” rồi lại bị người tình “đá”, nhiều lần Thắng tìm đến, bắt chị A. đi giải “bùa yêu” nhưng đều bị từ chối. Tối 25/7/2014, Thắng vào nhà nghỉ, “chơi” ma túy đá cùng Hồ Văn Thích (SN 1986) trú tại phường Hồng Sơn, TP Vinh và đám bạn. Khoảng 30 phút sau, Thắng và Thích cùng đi trên một chiếc xe máy định về nhà ngủ, nhưng trên đường về, cả hai đã cùng ghé vào nhà một người bạn chơi. Tại đây, thấy có con dao nhọn (loại gọt hoa quả, dài 25 cm) đặt trên bàn, Thích đã cầm rồi đưa cho Thắng, sau đó ra về. Khi hai người chạy xe đến ngã tư Ga, đoạn giao nhau giữa đường Phan Bội Châu, Nguyễn Sỹ Sách và Quốc lộ 1A, Thắng nhìn thấy chị A.

đang đứng trên vỉa hè. Tức giận khi nghĩ đến mâu thuẫn trước kia, Thắng bảo Thích dừng xe rồi cầm dao tiến đến nơi chị A. đang đứng. Trong cuộc nói chuyện, giữa hai người nảy sinh mâu thuẫn và trong lúc giằng co, Thắng dùng con dao cầm sẵn trong tay đâm nhiều nhát vào ngực chị A., làm nạn nhân gục ngay tại chỗ. Thấy người tình chảy máu nhiều, Thắng đã gọi Thích lấy xe chở chị A. tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, chị A. đã tử vong ngay sau đó do mất nhiều máu vì vết đâm thủng phổi. Sau khi gây án và đưa nạn nhân đi cấp cứu, Thắng tiếp tục nhờ Thích chở mình ra bến xe để bắt xe vào Quảng Bình nhằm lẩn trốn. Đến ngày 4/12/2014, Thắng trở về địa phương thì bị cơ quan chức năng bắt giữ theo lệnh truy nã.

Tại phiên tòa xét xử, Nguyễn Văn Thắng đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Thắng 20 năm tù về tội giết người. Liên quan đến vụ án, đối tượng Hồ Văn Thích biết rõ Thắng đã gây ra cái chết cho chị Nguyễn Thị T. A. nhưng cố tình che giấu tội phạm nên bị xử phạt 18 tháng tù giam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.