Điều tra

Nghi can xâm hại bé gái 9 tuổi ở Chương Mỹ bị bắt tạm giam

19/03/2019, 11:49

Nghi can xâm hại bé gái 9 tuổi ở Chương Mỹ bị bắt tạm giam thay vì được cho tại ngoại. Hồ sơ vụ án cũng được chuyển lên CA thành phố điều tra.

img
Hình ảnh đối tượng Trình chở bé gái 9 tuổi được camera ghi lại. Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến vụ bé gái 9 tuổi ở Chương Mỹ bị xâm hại tình dục đang gây phẫn nộ dư luận, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã rút hồ sơ vụ án này lên để giải quyết, đồng thời ra lệnh tạm giam đối với bị can Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, trú tại xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ).

Trao đổi với báo chí, Trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP.Hà Nội cho biết: thẩm quyền giải quyết vụ án thuộc Công an huyện Chương Mỹ, tuy nhiên giữa Công an và Viện KSND huyện Chương Mỹ chưa thống nhất quan điểm về mức độ nghiêm trọng của vụ án. Do vậy, lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo rút hồ sơ.

“Anh em đánh giá vụ việc không nghiêm trọng nhưng tôi cho rằng đây là vụ việc nghiêm trọng”, Trung tướng Khương nói.

Cùng với đó, Giám đốc Công an TP.Hà Nội cũng cho rằng, việc các cơ quan báo chí thông tin về vụ việc nói trên là cần thiết, tuy nhiên cần lưu ý mức độ, cách thức đưa tin để tránh trường hợp gây ảnh hưởng và tổn thương tới nạn nhân. “Đừng để nạn nhân sau này không có cơ hội phát triển bình thường, nếu đặt vào vị trí con mình, cháu mình thì sẽ như thế nào…”, ông Khương nói.

Trước đó, ngày 24/2, chị Nguyễn Thị H. (37 tuổi, mẹ cháu Q., trú xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ) nhận được cuộc điện thoại từ người chồng bảo chị đi đón con gái đang đi lạc ở ngoài đường.

Khi gặp được con gái, chị H. phát hiện trên mặt và quần áo của con dính nhiều vết máu và liên tục gào khóc. Qua kiểm tra, chị H. thấy trên cổ con gái có vết hằn hình bàn tay, xương tay phải bị rạn, gãy răng hàm dưới và chảy máu ở bộ phận sinh dục. Nghi con gái mình bị người lạ xâm hại tình dục, chị H. đã làm đơn trình báo vụ việc đến cơ quan chức năng. Sự việc được cho là xảy ra tại một vườn chuối tại địa phương.

Nghi can gây án bước đầu được xác định là Nguyễn Trọng Trình.

Theo cơ quan điều tra, Trình đã có tiền án về tội cướp giật tài sản ở thị xã Dĩ An (Bình Dương) vào năm 2007. Đến tháng 4/2013, Trình được ra tù và trở về địa phương sinh sống và đang là đối tượng trong diện quản lý, theo dõi của cơ quan chức năng địa phương.

Công an huyện Chương Mỹ sau đó đã khởi tố Trình về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, nhưng cho tại ngoại. Việc này đã gặp phải phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng xã hội.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông V.T.M - bố đẻ nạn nhân cho biết: “Buổi sáng ngày 18/3 gia đình đã đưa cháu Q. lên thành phố làm việc với Viện khoa học kỹ thuật hình sự, còn chiều cùng ngày gia đình đã làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội. Gia đình bị can đã chủ động bồi thường 10 triệu đồng. Tuy nhiên, họ yêu cầu phải viết giấy nhận quà chứng minh việc đã tiếp nhận số tiền trên nên chúng tôi khước từ. Đến nay tâm trạng của cháu Q. vẫn rất hoảng sợ, đi học không viết được bài vì cháu bị gẫy tay phải”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.