Du lịch

Nghỉ lễ 2/9: Những điểm du lịch không thể bỏ lỡ ở miền Bắc

26/08/2017, 08:45

Dưới đây là những điểm du lịch không thể bỏ lỡ ở miền Bắc dịp nghỉ lễ 2/9.

nha-ben-bai-bien-1148-1204

Những căn nhà gỗ ngay sát mép biển trên đảo Cô tô

Đảo Cô Tô

Cô Tô không chỉ có biển mà còn có rừng nguyên sinh, con đường thơ mộng để đạp xe thong dong tận hưởng thiên nhiên trong lành. Đây chắc chắc là địa điểm lý tưởng trong ngày nghỉ lễ 2/9 để cả gia đình cùng nhau ngắm biển, vui đùa với sóng và thưởng thức các món hải sản tươi ngon.

Sapa

Sapa nức tiếng là địa điểm du lịch thu hút đông đảo khách du lịch với thiên nhiên hùng vĩ, kì ảo, khí hậu trong lành se mát, những phiên chợ vùng cao, những cô bé, cậu bé dân tộc chất phác, giản dị.

Đến Sapa, bạn có thể ghé thăm những danh thắng như núi Hàm Rồng, bản Cát Cát để thăm quan và trải nghiệm cuộc sống của người dân vùng Tây Bắc.

Làng cổ đường Lâm

Nằm cạnh quốc lộ 32, thuộc thị xã Sơn Tây , Hà Nội, làng cổ Đường Lâm là sự lựa chọn hoàn hảo cho các du khách muốn đắm mình trong không gian văn hóa xưa của người Việt.

Tới đây, du khách sẽ được thăm quan những ngôi nhà xây dựng từ đá ong đặc trưng, bến nước, sân đình cổ kính. Đường Lâm hiện có 956 ngôi nhà tuyền thống, trong đó các làng Đông Sàng, Mông Phụ có những ngôi nhà xây dựng từ thế kỷ 17.

Du khách thường tìm đến nhà ông Huyến, ông Lê, anh Hùng - những ngôi nhà cổ và đẹp nhất - để nghe chủ nhân của chúng giới thiệu về làng. Ngoài ra, khách du lịch còn được tham quan chùa Mía, đình Mông Phụ hay tới những gia đình làm tương ngon nức tiếng trong làng.

Tam Đảo

a4

 

Chỉ cách Hà Nội khoảng 80km, Tam Đảo mang đến cho khách du lịch không gian yên bình, mát mẻ và trong trẻo hiếm nơi nào có được.

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn, nhà thờ cổ Tam Đảo… là những địa điểm tham quan không chỉ cổ kính, hoang sơ mà còn rất nên thơ, trữ tình. Ngoài ra, Tam Đảo còn nổi tiếng với đặc sản su su, gà đồi mà ai đã một lần đến đều không thể không thưởng thức.

Hổ Đại Lải

Hồ Đải Lải cũng là một địa điểm lý tưởng cho dân Hà Thành trong ngày lễ 2/9. Nằm sát thị trấn Xuân Hoà, phía Bắc huyện Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc, hồ nước nhân tạo rộng 525 ha này chỉ cách thủ đô Hà Nội 50km. Và bạn hoàn toàn có thể di chuyển bằng xe máy hay xe bus cùng gia đình và bạn bè.

Tới với nơi đây, du khách có thể nhắm nhìn toàn cảnh vùng lòng hồ, thăm quan và tắm hồ Đại Lải, tận hưởng không khí trong lành, không gian thoáng đãng mát mẻ. Từ bãi tắm dưới hồ, bạn có thể lên đỉnh núi Thằn Lằn ở phía nam để phóng tầm mắt nhìn về thủ đô Hà Nội.

Cát Bà

Đảo chính Cát Bà có rừng nguyên sinh trên núi đá vôi, đang được đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái. Phía Đông Nam, Tây Nam đều có những bãi biển nhỏ nhưng sạch, sóng không lớn phù hợp cho tắm biển, nghỉ dưỡng. Đây là một trong những bãi tắm đẹp nhất miền Bắc mà bạn không nên bỏ lỡ dịp 2/9 này.

Thiên Sơn Suối Ngà

64f783005f-4-Thac-Cong-Troi-uon-luon-trong-may-IMG

 

Thiên Sơn Suối Ngà nằm ở phía Đông dãy núi Ba Vì, cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km. Vì thế, nếu di chuyển bằng xe máy, du khách chỉ mất khoảng 1 tiếng 30 phút để tới khu du lịch sinh thái này. Đây là địa điểm vui chơi lý tưởng cho các nhóm học sinh, sinh viên muốn khám phá thiên nhiên và đùa nghịch với suối nước trong xanh dịp 2/9.

Núi Hàm Lợn

Đây sẽ là 1 địa điểm thích hợp cho những ai ưa khám phá, leo núi, Núi Hàm Lợn thuộc dãy núi Độc Tôn, Sóc Sơn – Hà Nội, núi cao 462m là đỉnh núi cao nhất Hà nội và được mệnh danh là nóc nhà thủ đô. Sở hữu phong cảnh kì vĩ và sự đa dạng địa hình, đây chắc chắn là nơi sẽ đem tới cho bạn một kì nghỉ ý nghĩa.

Chỉ cách Hà Nội 40km nên việc di chuyển trong ngày lễ tết sẽ vô cùng dễ dàng. Nếu chọn địa điểm này, bạn cũng đừng bỏ qua Việt Phủ Thành Chương nhé, địa điểm nằm ngay cạnh đường vào núi và cũng là một nơi đáng để tham quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.