Du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5: 9 điểm vui chơi hấp dẫn nhất Sài Gòn

22/04/2017, 09:37

TP Hồ Chí Minh luôn là địa điểm tham quan, du lịch lý tưởng cho người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

maxresdefault

Những địa điểm du lịch hấp dẫn vào dịp 30/4 - 1/5 tại TP Hồ Chí Minh: Công viên văn hóa Đầm sen (Ảnh: internet)

 Công viên văn hóa Đầm Sen

Công viên văn hóa Đầm Sen được đặt tại số 3, Hòa Bình, phường 3, quận 11, TP Hồ Chí Minh, mở cửa hoạt động từ thứ 2 đến thứ 6 (từ 8h - 21h). Đặc biệt, thứ 7, chủ nhật vào dịp lễ lớn sẽ bắt đầu mở cửa từ 7h30 - 21h30.

Do đó, trong dịp lễ 30/4 - 1/5 này, người dân có thể đến đây tham quan, vui chơi cả vào thứ 7 và chủ nhật.

23331540984_24747082e5_z

 

 Đến đây, các bạn sẽ phải mất rất nhiều ngày để tham quan hết 30 khu vui chơi giải trí tại công viên văn hóa Đầm Sen. Bạn cũng có thể lựa chọn một số khu vui chơi như: Khu trò chơi mạo hiểm, Lâu đài cổ tích, Hồ Tây thu nhỏ, Ðảo khiêu vũ, Vườn chim thiên nhiên, Sân khấu nhạc nước, Khu trò chơi thiếu nhi...

du-lich-suoi-tien

Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (Ảnh: internet)

 Khu du lịch văn hóa Suối Tiên

Khu du lịch văn hóa Suối Tiên là một khu liên hợp vui chơi giải trí lớn được đặt tại Quận 9, TP Hồ Chí Minh. Khu du lịch này mở cửa tất cả các ngày trong tuần (từ 8h - 17h), riêng ngày lễ lớn sẽ mở cửa từ 7h cho đến khi hết khách.

Dịp lễ 30/4- 1/5 này, người dân cả nước đến du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh có thể yên tâm đi khu du lịch văn hóa Suối Tiên bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Khu du lịch Suối Tiên là địa điểm thích hợp cho việc vui chơi, giải trí trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Năm nay, khu du lịch Suối đầu tư thêm 6 công trình mới với tổng vốn lên đến 80 tỷ đồng để phục vụ nhu cầu vui chơi của du khách. 6 công trình mới là Quảng trường Kim Ngân Phong Thủy, Ốc đảo xanh Suối Tiên, khu trò chơi vận động Teambuilding, phim 9D.

vinalo-1431569699B9UbHaip.

Khu du lịch Văn Thánh (Ảnh: internet)

 Khu du lịch Văn Thánh

Khu du lịch Văn Thánh nằm cách trung tâm TP Hồ Chí Minh khoảng 2km, nằm trên đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạch. Từ lâu, đây được xem là địa điểm thực hiện các chuyên du lịch, dã ngoại gia đình lý tưởng của người dân thành phố Hồ Chí Minh vào dịp lễ Tết và cuối tuần.

1406257906OnCWjR2T.

 

Khu du lịch này được xây dựng trên một vùng đất rộng lớn ven sông rất gần gũi với thiên nhiên, mát mẻ, thoáng đãng, thích hợp cho việc nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Khi đến đây, du khách được tham gia vào những bữa tiệc BBQ, tham gia các hoạt động câu cá, chợ quê hay các trò chơi giải trí mang tính dân gian. Trong dịp lễ 30/4 -1/5 này, khu du lịch Văn Thánh còn tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí đặc sắc để phục vụ du khách.

thao-cam-vien-sai-gon-gay-ngo-ngang-cho-nguoi-lan-

Thảo Cầm Viên (Ảnh: internet)

 Thảo Cầm Viên

Thảo Cầm Viên được biết đến là khu bảo tồn động thực vật có tuổi thọ xếp thứ 8 trên thế giới. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 là thời điểm thích hợp để cho các bạn nhỏ đến tham quan khu công viên rộng lớn này.

Thảo Cầm Viên nằm trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1. Đây là công viên sở hữu 590 đầu thú thuộc 125 loài; có khoảng 1.800 cây gỗ thuộc 260 loài, 23 loài lan nội địa cùng nhiều loại xương rồng, cây bonsai... và đang được bổ sung thêm.

foody-mobile-thao-cam-vien-tp-hcm

Ảnh: internet

 Mặc dù nằm ở giữa TP Hồ Chí MInh nhưng Thảo Cầm Viên là nơi tham quan, du lịch lý tưởng cho các gia đinh, bạn trẻ. Để phục vụ du khách nhí, vào dịp 30/4 Thảo Cầm Viên còn tổ chức các chương trình xiếc thú, các hoạt động vui chơi, tìm hiểu động thực vật miễn phí.

1203201408472470512-3DL01

Khu du lịch Bến Xưa (Ảnh: internet)

 Khu du lịch Bến Xưa 

Nằm trên đường Hà Huy Giáp, quận 12, khu du lịch Bến Xưa yên bình với không gian rộng đầy cây xanh, gian nhà cổ soi mình bên ao nước, chiếc lu sành, cây cầu khỉ cheo leo...

1203201408480390512-3DL03

Ảnh: internet

 Đây cũng là một địa điểm lý tưởng để các bạn đến du lịch vào dịp lễ 30/4 - 1/5.

Vườn cò Thủ Đức

Vườn cò Thủ Đức (Ảnh: internet)

 Vườn Cò Thủ Đức 

Là một khu vực sinh thái ở quận 9, nơi đây vào lúc hoàng hôn, từng đàn cò nối tiếp nhau bay về xôn xao cả một góc trời.

vuon-co-thu-duc-3

Ảnh: internet

 Ngoài ngắm cò bay về tổ, bạn cũng có thể đến đây vào ban ngày, chọn cho mình một chòi lá, nghỉ ngơi, ăn uống và trò chuyện cùng bạn bè sau những ngày làm việc mệt nhọc.

cau_anh_sao

Khu hồ Bán Nguyệt và cầu Ánh Sao (Ảnh: internet)

 Khu hồ Bán Nguyệt và cầu Ánh Sao 

Nơi này được ví như Singapore và Dubai tại TP HCM, nằm tại quận 7. Khu vực này khá nắng, nhưng đến đêm, đây là điểm hẹn giá rẻ của nhiều bạn trẻ. 

Nếu ban ngày, đoạn đường của khu hồ Bán Nguyệt bình lặng, êm ả thì đêm đến, nơi đây trở thành thiên đường của những đôi lứa, nhóm bạn và gia đình, nơi thư giãn và cùng nhau hít thở cái khí trời trong lành mát rượi, ngắm nhìn hồ Bán Nguyệt như được dát vàng, lung linh trong đêm. 

Bắc ngang hồ Bán Nguyệt là cầu Ánh Sao - cây cầu bộ hành đầu tiên của Việt Nam, dài 15 4m, mặt cầu rộng 8,3 mét, với thiết kế cong hình mặt trăng cùng những ánh đèn lead liên tục đổi màu như một sợi chỉ mong manh mà rực rỡ vắt ngang hồ, khiến khu hồ càng trở nên lung linh, huyền ảo. Hai bên hông cầu ánh sáng bảy màu liên tục thay đổi bởi hệ thống chiếu sáng bởi pin năng lượng mặt trời.

23715yqSC52E

Ảnh: internet

Đặc biệt, khi đặt chân lên cầu, với hiệu ứng của những chiếc đèn chiếu ngược khiến cho ta có cảm giác như những ngôi sao nhỏ lấp lành trải dài.  

Ngoài ra, xung quanh khu vực này cũng có rất nhiều nhà hàng, quán café thích hợp cho bạn trải qua một buổi tối cùng những người yêu thương thưởng thức những món ăn ngon, hay nhâm nhi ly nước mát rượi ngắm nhìn một góc Sài Gòn rực rỡ.

Đây cũng là nơi rất hấp dẫn và thích hợp để bạn du lịch cùng gia đình hoặc bạn bè đến đây vào dịp lễ 30/4 - 1/5 tới.

foody-mobile-khu-di-tich-lich-su-dia-dao-cu-chi-tp

Địa đạo Củ Chi (Ảnh: internet)

 Địa đạo Củ Chi 

Nằm cách trung tâm TP HCM khoảng 70 km, bạn có thể đến đây bằng xe bus số 13. Đây là một công trình kiến trúc độc đáo với hệ thống đường hầm nằm sâu dưới lòng đất, có nhiều tầng, ngõ ngách như mạng nhện.

Các hoạt động nên có tại đây như khám phá hầm, thưởng thức củ mì và ngả lưng thư giãn trên võng, thích hợp cho những bạn tò mò, muốn khám phá.

62516_0_body_ (2)

Khu du lịch ven sông Bình Mỹ (Ảnh: internet)

Khu du lịch ven sông Bình Mỹ 

Là khu vui chơi giải trí sinh thái tọa lạc tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi.

Nơi đây được thiết kế theo phong cách miền quê với nhà lá, ao, lu sành... Giá vé ở khu vui chơi 130.000 đồng một người vào ngày thường và 170.000 đồng một người vào cuối tuần.

Dịp lễ 30/4 này, các bạn có thể để đây để thưởng thức không gian yên tĩnh, mộc mạc và lưu giữ lại những hình ảnh đẹp cho mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.