Du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Những điểm vui chơi tại Thủ đô Hà Nội

21/04/2017, 06:27

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, có rất nhiều địa điểm vui chơi ở Thủ đô Hà Nội để du khách lựa chọn.

LăngBác-e1472738454935

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (Ảnh: internet)

 Những địa điểm mang dấu ấn lịch sử

Lăng Bác chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu đối với rất nhiều người trong dịp này, vừa là dịp để viếng Bác cũng vừa là đến để ngắm cảnh, đặc biệt vào sáng sớm được chứng kiến lễ thượng cờ thiêng liêng tại Quảng trường Ba Đình.

Ngoài ra vãn cảnh Hồ Tây, Hồ Hoàn Kiếm hay đến khu Văn Miếu Quốc Tử Giám, Bảo tàng lịch sử quân sự, Hoàng thành Thăng Long… cũng sẽ là lựa chọn hay trong kì nghỉ này tại Thủ đô.

Trung tâm chiếu phim Quốc gia

Từ ngày 20/4 đến 20/5, Trung tâm chiếu phim Quốc gia chiếu miễn phí các bộ phim truyện và tài liệu mừng 42 năm thống nhất đất nước như: Đỉnh cao chiến thắng, Đường xuyên rừng, Những đứa con của làng và Thầu Chín ở Xiêm… Vé miễn phí phát vào 15h hàng ngày tại sảnh tầng 1 của Trung tâm.

3e

Triển lãm ảnh “Phóng viên chiến trường”  ở Tràng Tiền (Ảnh: internet)

 Triển lãm ảnh ở Tràng Tiền

Triển lãm ảnh “Phóng viên chiến trường” diễn ra từ 14/4 đến 10/5/2017 tại trung tâm L’Espace Tràng Tiền Hà Nội với những hình ảnh, góc nhìn kể thêm những của câu chuyện về chiến tranh Việt Nam.

Trung-thu-ở-bảo-tàng-dân-tộc-học

Trúng dịp nghỉ lễ 30/4 1/5, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động như làm đồ chơi dân gian, mua rối nước... (Ảnh: internet)

 Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Trong các ngày từ 28/4 – 3/5, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động như làm đồ chơi dân gian, chơi trò chơi dân gian, múa rối cạn, múa rối nước phục vụ khách tham quan.

Từ 28/4 – 3/5 tại Làng Văn hóa Du lich các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô – Sơn Tây – Hà Nội) diễn ra hoạt động lễ hội, trò chơi dân gian của người Mông, Tày, Nùng (Hà Giang), hội chọi dê của người Mông ở Hà Giang. Ngoài ra, lễ hội sẽ có các sản vật, đồ thổ cẩm đặc sắc giới thiệu đến du khách.

ao vua-phunutodayvn

Những địa điểm tại Thủ đô Hà Nội thích hợp để du khách có thể lựa chọn vui chơi trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này: Ao Vua (Ảnh: internet)

Ao Vua

Nằm cách trung tâm Hà Nội 60km về hướng Tây, Khu du lịch sinh thái Ao Vua trải dài dưới chân núi Tản Viên – Ba Vì lung linh huyền thoại. Đến đây, bạn sẽ được sống trong không gian văn hóa Việt Nam bao la huyền tích.

Câu chuyện về Hùng Duệ Vương, công chúa Ngọc Hoa, thần núi Sơn Tinh, thần nước Thủy Tinh với cuộc chiến long trời nở đất của 2 vị thần mãi mãi là những truyền thuyết đẹp nhất của người Việt. 

Đến với Ao Vua, du khách sẽ được leo núi, vượt thác, tắm nước vua xưa, vui đùa trong công viên nước, đu quay, nhà chơi đa năng, thăm động Sơn Tinh- Thủy Tinh, rong ruổi du thuyền trên mặt hồ tiên hay đùa vui với chim thú trong vườn.

Đây như một chốn bồng lai tiên cảnh đầy hấp dẫn và thú vị với cảnh quan hùng vĩ, thơ mộng, môi trường sinh thái trong trẻo, không gian đậm chất nhân văn.

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các bạn có thể đến đây để thưởng thức không gian văn hóa bao lao huyền tích này.

thiensonsuoinga-phunutodayvn

Thiên sơn suối Ngà (Ảnh: internet)

Thiên Sơn Suối Ngà

Là một trong ba khu du lịch lớn nhất ở Ba vì, Thiên sơn suối ngà là địa điểm lý tưởng cho bạn yêu thiên nhiên.

Với tổng diện tích lên tới hơn 200ha, Thiên sơn suối ngà vẫn giữ lại được nét hoang sơ vốn có.

Vào Thiên Sơn Suối Ngà bạn như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh, những thác nước trắng xóa từ trên cao đổ xuống tạo nên làn khói như sương, những cây cổ thụ với muôn hình hài uốn lượn ôm nhau như tình người xứ đất, hoa rừng ngào ngạt hương thơm như mời gọi khách qua đường.

vuonquocgia-phunutodayvn

Vườn Quốc gia Ba Vì (Ảnh: internet)

 Vườn Quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì chắc chắn là điểm dừng chân không thể thiếu đặc biệt đối với những du khách ưa mạo hiểm thích khám phá yêu thiên nhiên.

nhaxuongrong-phunutodayvn

Một vườn xương rồng ở vườn Quốc gia Ba Vì (Ảnh: internet)

 Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 62 km về phía tây, nơi đây sở hữu một dãy núi vô cùng hùng vĩ từ những màn sương mở ảo trên đỉnh núi cũng đủ cho chúng ta cảm nhận được cảm giác say đắm trước khung cảnh.

Đến đây vào dịp lễ 30/4 - 1/5, có rất nhiều địa điểm mà chúng ta có thể trải nghiệm từ dưới chân núi đến tận đỉnh của dãy núi Ba Vì.

Từ chân núi lên, chúng ta sẽ bắt gặp ngay khu vườn xương rồng nơi đây có rất nhiều các loài xương rồng khác nhau, có loại được xếp vào danh sách quý hiếm cần bảo tồn và phát huy, đa dạng về chủng loại màu sắc chúng ta có thể được chiêm ngưỡng những bông hoa xương rồng rất đẹp mà chỉ ở nơi đây bạn mới có thể thấy được.

Bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên, tại đây còn là nơi lưu giữ của các khu di tích như nhà thờ cổ rất lâu có đá rêu phong, khu di tích LSCM Quốc Gia cứ điểm 600, và còn có nhà tù thời Pháp rất phong phú và đa dạng.

Nơi đây có các đỉnh núi như đỉnh Vua, đỉnh Tản Viên, đỉnh Ngọc Hoa. Ba đỉnh núi này cao nhất trong dãy núi Ba Vì và mang nhiều truyền thuyết nhất, đặc biệt nơi đây gắn liền với truyền thuyết Sơn Tinh và Thủy Tinh. Núi Ba Vì ôm trọn lấy 3 đỉnh này nên nơi đây đã lấy tên là núi Ba Vì.

cong-royal-city

Cổng vào Royal City (Ảnh: Internet)

Royal City – Khu vui chơi mang đậm phong cách châu Âu

Royal City được biết đến là một khu chung cư cao cấp nằm trong khu đô thị phức hợp xây dựng theo kiến trúc và mô hình của châu Âu. Tại nơi đây, các bạn có thể tận hưởng không gian thanh lịch, mát mẻ, thoải mái và sạch sẽ như các khu đô thị ở nước ngoài.

Nơi đây nổi bật với kiến trúc độc đáo từ những bức tượng đồng, tượng đá điêu khắc tỉ mỉ đặt quanh khu cổng vào cho tới từng công trình nhỏ bên trong dành cho việc mua sắm, vui chơi và giải trí đều được thiết kế đẹp mắt, sang trọng.

gia-ve-truot-bang-royal-city

Khu trượt băng tại Royal City (Ảnh: Internet)

Đặc biệt, Royal City là điểm đến thích hợp cho các bạn vào mùa hè nóng nực với các khu vực vô cùng hấp dẫn là khu Công viên nước trong nhà đầu tiên tại Việt Nam – Vinpearl Water Park Royal City và khu Quần thể sân băng thật trong nhà lớn nhất Việt Nam (Vinpearl Ice Rink Royal City).

Ngoài ra, tại đây cũng có nhiều khu vực giải trí với các rạp chiếu phim 2D, 3D, 4D… và các khu vui chơi khác phù hợp với nhiều lứa tuổi.

Royal city mở cửa Vincom Mega Mall từ 9h30 đến 22h tất cả các ngày trong tuần.

vincom

Trung tâm thương mại Vincom Center Bà Triệu (Ảnh: Internet)

 Vincom Center Bà Triệu – Trung tâm mua sắm, giải trí hiện đại

Vincom Center Bà Triệu hay Vincom Center Hanoi là một tòa cao ốc được xây dựng làm trung tâm thương mại cao cấp gồm 2 tòa tháp được trang bị hiện đại và trở thành tháp đôi lớn nhất Hà Nội.

Nơi đây thuận tiện trong giao thông lại nằm không xa trung tâm thành phố Hà Nội, không gian thoáng mát, sạch sẽ, hiện đại nên cuốn hút rất nhiều du khách trong nước và nước ngoài.

Các tầng được chia thành các phân khu rõ ràng, từng tầng đều có chức năng riêng như tầng 1 – tầng 4 là khu vực bán hàng thời trang và mỹ phẩm chia rõ thời trang nam/nữ/trẻ em… Còn tầng 5 là khu thế giới trò chơi với máy móc hiện đại, tầng 6 là câu lạc bộ thể thao cao cấp Elite Fitness.

vinpearl-aquarium-times-city

Đi giữa đại dương trong Times City (Ảnh: Internet)

 Thủy cung tại Times City – Khu thủy cung lớn nhất Việt Nam

Times City là trung tâm thương mại nhưng lại thường thu hút du khách không phải bởi những cửa hàng với thương hiệu nổi tiếng mà là bởi sự đặc biệt của khu thủy cung rộng lớn nhất Việt Nam.

chim-canh-cut

Chim cánh cụt trong thủy cung tại Times City (Ảnh: Internet)

 Đến với không gian thủy cung nơi đây, người xem sẽ không thể rời mắt khỏi những sinh vật biển cực kỳ cuốn hút trong làn nước trong xanh và còn thỏa thích khám phá thế giới kỳ bí trong lòng đại dương.

Đặc biệt, thủy cung ở trung tâm thương mại này nổi tiếng ở sự xuất hiện của loài chim cánh cụt tới từ Nam Cực và khu vực hang động là nơi sinh sống của các loài bò sát lớn nhỏ.

Thủy cung tại Times City mở cửa từ 9h30 – 22h tất cả các ngày trong tuần.

cong-vien-nuoc-ho-tay

Cầu trượt công viên nước Hồ Tây (Ảnh: Internet)

Công viên nước Hồ Tây – Khu công viên nước hàng đầu Hà Nội

Được mệnh danh là khu công viên nước hàng đầu Hà Nội, công viên nước Hồ Tây trở thành điểm đến không thể bỏ qua trong mùa hè nóng nực này. Khu công viên nước nằm trên đường Lạc Long Quân, Tây Hồ, là một khu vui chơi giải trí hiện đại hàng đầu với 2 phân khu vui chơi trên cạn (Công viên Mặt Trời) và dưới nước (Công viên Nước).

Đến với khu vui chơi này, các bạn sẽ được trải nghiệm những giây phút vô cùng sảng khoái khi ngâm mình trong làn nước trong xanh, hoặc khi tham gia các hoạt động như nhẹ nhàng thả mình trôi trên sông...

kinh-khi-e1489956004350

Lễ hội khinh khí cầu sẽ diễn ra tại Khu đô thị Ecopark (Gia Lâm – Hà Nội)  từ ngày 30/4 - 2/5. (Ảnh: internet)

Bạn cũng có thể thách thức bản thân với các đường trượt đa dạng và mạo hiểm trong bể nhảy cầu, thư giãn gân cốt với bể massage, bể tạo sóng,… 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.