Doanh nghiệp

Nghi lừa khách hàng, siêu thị đồng loạt "hạ kệ" khăn ướt Babicare

21/07/2015, 15:06

Các siêu thị "hạ kệ" khăn ướt Babicare vì có xuất xứ Trung Quốc trong khi doanh nghiệp nói sản xuất ở Việt Nam.

Hinh rut hang Viet Uc .Co.op Phan Van Tri
Siêu thị Co.op Phan Văn Trị (TP HCM) rút khăn ướt của công ty Việt Úc khỏi kệ

Ngay sau khi Sài Gòn Co.op Mart quyết định rút toàn bộ sản phẩm khăn ướt BabiCare ra khỏi quầy bán hàng thì sau đó, các siêu thị khác cũng lần lượt “xoá sổ” các loại khăn ướt của Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ quốc tế Việt Úc (Công ty Việt Úc).

Trong ngày 16/7, hệ thống siêu thị bán lẻ lớn nhất của TP Hồ Chí Minh là Sài Gòn Co.op mart đã hạ kệ toàn bộ nhãn hàng khăn ướt của Công ty Việt Úc gồm: BabiCare (thường được biết đến là BabyCare), TeenCare, WonderCare, WeCare.

Ngay sau đó, ngày 17/7 các siêu thị Lotte Mart - hệ thống siêu thị của Hàn Quốc cũng bắt đầu rút khăn ướt của công ty này.

Đến 20/7, đồng loạt các siêu thị Metro, Maxi mart, Satrafood cũng rút toàn bộ nhãn hàng của Công ty Việt Úc khỏi kệ.

Động thái của siêu thị Sài Gòn Co.op và các siêu thị nhằm làm rõ những nghi vấn của BabiCare về việc lừa dối người tiêu dùng như báo chí vừa đăng tải. 

Hinh Lotte 1
Hệ thống siêu thị Lotte bắt đầu rút khăn ướt của Công ty Việt Úc

Theo đó, Công ty Việt Úc khẳng định mình có nhà máy từ 2013, sản xuất tại Việt Nam song hình thức bao bì nhiều sản phẩm khăn ướt, đặc biệt là BabiCare luôn được thể hiện như là sản phẩm nhập khẩu. Trên nhãn phụ, Công ty chỉ ghi chung chung Sản xuất bởi Kleen-Pak (Singapore) chứ không là ở Việt Nam hay Singapore. Trong khi sản phẩm khăn ướt WonderCare đang được bán trong các siêu thị vẫn còn dòng chữ “Made in PRC” - nghĩa là sản xuất tại Trung Quốc.

Một thông tin khác khiến các siêu thị quan tâm chính là nghi vấn nhà máy 3 triệu USD mà Việt Úc công bố vào cuối năm 2013 là không có thật. Theo quảng cáo của Việt Úc, nhà máy được xây dựng trên diện tích 2.000 m2, được lắp đặt dây chuyền sản xuất hoàn toàn tự động, khép kín theo tiêu chuẩn GMP (Good Manufacturing Pratice - tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt áp dụng để quản lý sản xuất trong các ngành: dược phẩm, mỹ phẩm, thiết bị y tế, thực phẩm…).

Nhưng trên thực tế, đó chỉ là kho chứa hàng của công ty này. Sau khi thông tin nhà máy 3 triệu USD bị báo chí phanh phui, Công ty Việt Úc ngay lập tức lên tiếng nói mình có nhà máy thứ 2 ở Khu công nghiệp Bình Dương.

thong bao thue
Thông tin đăng ký thuế cho thấy nhà máy Kleen-Pak Industries Việt Nam không liên quan đến Công ty Việt Úc

Để chứng minh cho việc này, Công ty Việt Úc đưa hình ảnh đại diện của Sài Gòn Co.op mart đến thăm nơi sản xuất làm bình phong. Chính hình ảnh đại diện của Sài Gòn Co.op mart khiến nhiều người hiểu lầm đó là nhà máy của Công ty Việt Úc.

Tuy nhiên, theo thông tin đăng ký thuế, thực chất đây là nhà máy Kleen-Pak Industries Việt Nam có 100% vốn nước ngoài, không hề có % sở hữu nào liên quan tới Công ty Việt Úc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.