Thể thao

Nghị lực phi thường của ca sĩ vừa qua đời vì ung thư máu

03/11/2014, 10:30

Nhiều đồng nghiệp, khán giả đã bàng hoàng và bày tỏ sự thương xót trước sự ra đi quá sớm của nữ ca sĩ Tố Như.

Ca sĩ Tố Như
Ca sĩ Tố Như

Căn bệnh quái ác

Theo Thanh niên, ca sĩ Tố Như đã qua đời tại Mỹ vì căn bệnh ung thư bạch cầu, vào lúc 21h15 ngày 1/11 (giờ địa phương). Nữ ca sĩ sinh năm 1976 bị phát hiện mắc bệnh ung thư máu khi còn ở Việt Nam từ nhiều năm nay và cô phải sang Singapore điều trị, thay máu mỗi năm.

Theo lời chia sẻ của mẹ Tố Như, từ ngày sang Mỹ, bệnh tình của nữ ca sĩ ngày càng trầm trọng, kéo theo nhiều biến chứng. Mặc dù được điều trị tại Bệnh viện Stanford nổi tiếng về ung thư nhưng cô đã không qua khỏi. Gia đình ca sĩ Tố Như cho biết di hài của cô sẽ được quàn tại Mỹ, sau khi thiêu sẽ mang về Việt Nam.

Hay tin dữ, nhiều bạn bè đồng nghiệp trong giới nghệ sĩ đã không giấu được sự bàng hoàng, tiếc thương cho nữ ca sĩ.

Ca sĩ Thanh Duy, một trong những người em thân thiết của Tố Như chia sẻ trên trang cá nhân: "Chồng chị nhắn tin về, bảo chị thương em lắm, nằm viện mà cứ nhắc em, cứ chọc chị cười, rồi mở clip em thi xem. Nhận được tin dữ lúc em sắp lên sân khấu, đứng không nổi, tay chân bủn rủn. Em cũng không biết làm cách nào mà em có thể hát được bài Hahaha... Phải về Cần Thơ ngay trong đêm, nhớ chị mà khóc sưng hết cả mắt. Chị lên thiên đường rồi, vì chị là người tốt! Em yêu chị...".

"Bàng hoàng và xót xa khi nghe hung tin về chị. Mong rằng sự lạc quan, yêu đời, nhí nhảnh của chị sẽ không bao giờ mất đi dù chị có ở đâu đi nữa", ca sĩ Quang Hà chia sẻ.

Mạnh mẽ vượt qua cuộc đời bất hạnh

Theo Zing news, nhắc đến Tố Như, các đồng nghiệp luôn nghĩ đến hình ảnh một cô gái tươi vui, nhí nhảnh nhưng it ai biết được đằng sau gương mặt lúc nào cũng rạng rỡ nụ cười của nữ ca sĩ sinh năm 1976 lại chất chứa nhiều chuyện phiền muộn cùng căn bệnh quái ác.

Nếu không do chính Tố Như chia sẻ, có lẽ không nhiều người biết được cuộc đời cô đã trải qua nhiều giông bão. Nếu cô không mạnh mẽ, có lẽ cô đã không thể vượt qua những tháng ngày đen tối của cuộc đời.

Ảnh cưới của Tố Như và Tyler hồi năm 2012.
Ảnh cưới của Tố Như và Tyler hồi năm 2012

Chuyện tình của Tố Như với nhạc sĩ Trường Huy từng được báo chí những năm 1990 nhắc đến như một cặp "xứng lứa vừa đôi" nhưng đáng tiếc lại có một kết thúc buồn. Khi còn ở bên cạnh tác giả của bài hát nổi tiếng Tình xa khuất, Tố Như đã phải vất vả tự tạo dựng hình ảnh riêng, phong cách riêng, nhưng người ta vẫn cứ giới thiệu cô là "ca sĩ Tố Như - vợ nhạc sĩ Trường Huy".

Sau khi ly hôn, thoát khỏi cái bóng của Trường Huy, cô gặp không ít khó khăn trên con đường ca hát. Đã thế, căn bệnh bạch cầu tăng đột biến dai dẳng bám theo Tố Như suốt nhiều năm trời khiến cô khánh kiệt cả tinh thần lẫn tài chính. Song, Tố Như vẫn lạc quan - hay đúng hơn là cố gắng sống lạc quan để chờ đợi một ngày mai tươi sáng hơn.

Cuối năm 2012, hạnh phúc lại mỉm cười với Tố Nhi khi cho cô gặp và quyết định tái hôn với Tyler Dương Cao Thanh, một Việt kiều kinh doanh bất động sản ở Mỹ. Tưởng rằng cuộc đời của Tố Như đã bước ra khỏi những nỗi buồn nhưng bất ngờ, cô ra đi ở tuổi 38.

Trong status viết ngày 12/8/2014 nhân một tháng xa quê hương, bắt đầu cuộc sống mới nơi xứ người, Tố Như vẫn khiến nhiều người khâm phục khi viết: "Nhưng cám ơn cuộc đời vốn dĩ chưa bao giờ bằng phẳng đó, tất cả những giọt nước mắt, những đớn đau hết lần này lần nọ đã luyện cho mình một nghị lực để vượt qua nhiều điều tưởng chừng chỉ muốn bỏ tất cả mà sụp đổ cho xong... Và nhất là những lúc tĩnh tâm nhìn lại, mình may mắn lắm khi vẫn còn tình thương của ba má, của anh chị em bạn bè vực bước mình đi tiếp... Cớ sao lại phải hèn nhát vô vọng chôn chân?”.

Tố Như luôn muốn bước tiếp nhưng định mệnh đã bắt cô dừng lại trong sự nuối tiếc của người thân, bạn bè, đồng nghiệp và khán giả. Chia tay cuộc đời cũng là cách cô vĩnh biệt những nỗi đau, từ cuộc sống, từ căn bệnh ung thư tàn nhẫn.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.