An ninh hình sự

Nghi phạm cuối cùng trong vụ ôm vũ khí "nóng" cố thủ ở Hà Tĩnh bị bắt

16/02/2019, 13:59
image

Nghi phạm cuối cùng trong nhóm đối tượng vận chuyển ma túy sử dụng vũ khí "nóng" cố thủ ở Hà Tĩnh đã bị bắt.

img
Khu vực xảy ra vụ việc

Trưa 16/2, một lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Nghi phạm cuối cùng nằm trong nhóm đối tượng vận chuyển ma túy sử dụng “hàng nóng” cố thủ chiều 15/2 tại xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã bị các lực lượng chức năng bắt giữ.

Theo vị lãnh đạo trên, hiện Công an Hà Tĩnh xác định chỉ có 3/4 nghi phạm, gồm: Nguyễn Thành Trung (34 tuổi, trú ở xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), Nguyễn Anh Tuấn (28 tuổi, trú tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An) và Nguyễn Hữu Phước (21 tuổi, trú tại phường Kỳ Trinh, TX. Kỳ Anh, Hà Tĩnh) có liên quan đến vụ vận chuyển trái phép chất ma túy vào chiều qua, người còn lại vẫn đang được làm rõ.

img
Người thân được mời đến hiện trường để vận động các nghi phạm ra đầu hàng

Như Báo Giao thông đã đưa tin, sau một thời gian xác lập chuyên án và tiến hành theo dõi, chiều 15/2, Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Cục phòng chống tội phạm (Bộ Công an) phát hiện Trung, Tuấn, Phước và 1 người khác đi trên 2 xe ô tô lưu thông trên QL8C theo hướng huyện Đức Thọ - Hương Sơn (Hà Tĩnh) nghi vận chuyển ma túy nên tiến hành truy bắt.

Khoảng 15h cùng ngày, lực lượng chức năng bắt được 1 nghi phạm đi trên 1 xe ô tô xe hiệu Toyota Fortuner. Cùng đi trên xe này còn có Nguyễn Hữu Phước nhưng nghi phạm này đã kịp bỏ trốn.

img
Nghi phạm Nguyễn Anh Tuấn đầu hàng

Riêng 2 nghi phạm đi trên xe ô tô bán tải màu trắng không biển số là Trung và Tuấn nhấn ga bỏ chạy. Khi đến địa phận thôn 1, xã Sơn Giang (huyện Hương Sơn) thì xe lao xuống ruộng lúa bên đường. Lúc này, các đối tượng đã ôm súng cố thủ dưới cống nước.

Ngay lập tức, hàng trăm chiến sỹ cảnh sát đã được điều động, phong tỏa tất cả tuyến đường liên thôn, liên xã gồm: Sơn Giang, Sơn Quang, Sơn Lâm, thị trấn Phố Châu để tổ chức vây bắt nhóm đối tượng. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn, lực lượng công an đã cho di tản một số nhà người dân gần khu vực nhóm đối tượng đang cố thủ. Đích thân Đại tá Lê Văn Sao - Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh lên chỉ đạo hiện trường và vận động các đối tượng ra đầu hàng. Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Nghệ An, Biên phòng tỉnh; Công an các xã, quân sự, cấp ủy, chính quyền huyện Hương Sơn cũng được huy động phối hợp giải quyết.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, gắn tuyên truyền vận động, trấn áp, đến 16h30' đối tượng Nguyễn Anh Tuấn ra đầu hàng. Riêng Nguyễn Thành Trung vẫn ôm dao, súng và lựu đạn cố thủ.

img
Nghi phạm Nguyễn Thành Trung tay cầm súng và lựu đạn trước lúc ra đầu hàng

Ngay sau đó, mẹ và dì ruột của Trung được mời đến hiện trường để cùng lực lượng chức năng vận động Trung buông vũ khí đầu hàng, nhận sự khoan hồng của pháp luật. Thế nhưng, Trung vẫn ôm vũ khí cố thủ, qua điện thoại đối tượng xin lỗi mẹ và dì đồng thời một mực tìm đến con đường chết.

Một mặt, lực lượng chức năng tiếp tục tuyên truyền vận động, đồng thời triển khai phương án vây ráp, áp sát đối tượng. Đến 19h15', Trung đã buông vũ khí, đầu hàng. Bước đầu, lực lượng chức năng thu giữ 10kg ma túy tổng hợp và nhiều vũ khí "nóng" của các đối tượng như: lựu đạn, súng, dao...

Riêng Nguyễn Hữu Phước, sau khi bỏ chạy được đã lẩn trốn trên rừng ở xã Sơn Quang. Nhưng trước sự truy lùng gắt gao của lực lượng chức năng, sáng ngày 16/2 đối tượng đã ra đầu thú.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.