Thế giới

Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh chính thức bị cáo buộc giết người

05/05/2017, 12:58

Đài TBS cho hay, lệnh tạm giữ mới cáo buộc nghi phạm 46 tuổi nhiều tội danh, bao gồm giết người.

Nghi phạm sát hại bé Lê Thị Nhật Linh

Nghi phạm sát hại bé Lê Thị Nhật Linh Yasumasa Shibuya  (ảnh TBS)

Đài TBS của Nhật Bản ngày 5/5 đưa tin cho biết, cảnh sát tỉnh Chiba đã chính thức thực hiện lệnh tạm giam lần thứ hai cũng như cáo buộc tội giết người đối với Yasumasa Shibuya - nghi phạm sát hại bé gái 9 tuổi người Việt Nam Lê Thị Nhật Linh hồi cuối tháng 3/2017.

Đài TBS cho hay, lệnh tạm giữ mới cáo buộc nghi phạm 46 tuổi nhiều tội danh, bao gồm giết người, được thi hành từ ngày 5/5, sau khi lệnh bắt giữ đầu tiên hết hạn.

Cáo buộc ban đầu trước đó với Shibuya chỉ là phi tang, bỏ xác bé Nhật Linh. Cơ quan điều tra tỉnh Chiba nhiều lần khẳng định có những chứng cứ rõ ràng để nghi ngờ Shibuya là hung thủ giết hại cháu bé người Việt.

Yasumasa Shibuya đã bị cảnh sát bắt từ ngày 14/4/2017. Kết quả giám định cho thấy ADN của Shibuya trùng với ADN trên thi thể và trên các đồ vật của nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường nơi phát hiện thi thể bé Lê Thị Nhật Linh.

Cách đây không lâu, cảnh sát điều tra Chiba cũng đã tìm thấy nhiều dấu máu trên ghế trong xe của Shibuya. Các mẫu máu này có DNA trùng với máu của bé Nhật Linh. Phát hiện rất quan trọng trong cuộc điều tra nên cảnh sát quyết định kéo dài thời gian giam giữ đối với nghi phạm.

Bé Lê Thị Nhật Linh mất tích vào sáng 24/3 khi đang đến trường một mình. Sáng 26/3, thi thể bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên cạnh một con kênh nước tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km.

Video xem thêm:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.