Hồ sơ tài liệu

Nghi phạm vụ xả súng ở Strasbourg bị tiêu diệt, IS nhận trách nhiệm

14/12/2018, 07:28

Nghi phạm chính trong vụ tấn công tại chợ Giáng sinh ở thành phố Strasbourg đã bị cảnh sát Pháp nổ súng tiêu diệt.

Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm

Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm đảm bảo an ninh trong chiến dịch tối 13/12 (theo giờ Pháp)

Theo hãng tin RT, cảnh sát Pháp đã tiêu diệt nghi phạm Cherif Chekatt trong một cuộc đột kích với sự tham gia của lực lượng đặc nhiệm RAID tại khu vực Neudorf/Meinau ở trung tâm thành phố Strasbourg, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Kouthe Castaner cho biết.

Theo ông Castaner, chiến dịch đặc biệt nêu trên được tiến hành vào khoảng 21h ngày 13/12 (theo giờ địa phương, tức 3h ngày 14/12 theo giờ Việt Nam).

Hơn 700 nhân viên an ninh đã truy lùng nghi phạm kể từ sau vụ tấn công đẫm máu tối 11/12, khiến 3 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Chekat đã hét lên “Allah Allahu Akbar” (Thánh Allah vĩ đại), khi kẻ này nổ súng vào những người mua sắm tại khu chợ Giáng sinh ở thành phố Strasbourg.

Nghi phạm này bị thương ở cánh tay trong vụ đấu súng với cảnh sát, nhưng đã cướp được một chiếc taxi và chạy trốn khỏi hiện trường.

Chekat đã 27 lần bị kết tội  vì nhiều tội danh khác nhau được thực hiện ở Pháp, Đức và Thụy Sĩ. Kẻ này thuộc diện theo dõi đặc biệt của cơ quan an ninh nội địa của Pháp (DGSI), vì có những quan điểm cực đoan.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Thông qua cơ quan tuyên truyền, IS nói rằng đây là một cuộc trả thù do một trong những chiến binh của nhóm thực hiện, nhưng không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào.

Khu chợ Giáng sinh tại Strasbourg vốn là một địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách mỗi năm.

Strasbourg là thành phố nằm giáp biên giới Pháp- Đức, cách biên giới Italy khoảng 400 km về phía Bắc. Đây cũng là nơi có trụ sở của Nghị viện châu Âu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.