Hồ sơ tài liệu

Nghị sĩ Mỹ: Chắc chắn Nga tấn công hệ thống bầu cử Mỹ

03/10/2016, 08:24
image

Nghị sĩ đảng Dân chủ Mỹ khẳng định chắc nịch Nga là thủ phạm nhiều vụ tấn công hệ thống bầu cử Mỹ.

Nghị sĩ Mỹ

Nghị sĩ đảng Dân chủ Adam Schiff, quan chức cấp cao làm việc tại Uỷ ban Tình báo Hạ viện Mỹ 

Ngày 2/10, trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình ABC, Nghị sĩ đảng Dân chủ, quan chức cấp cao làm việc tại Uỷ ban Tình báo Hạ viện Mỹ - Adam Schiff chỉ thẳng điện Kremlin là thủ phạm đứng sau hàng loạt vụ tấn công mạng nhằm vào cuộc bầu cử Mỹ để gây rối. Đây là câu trả lời nhằm khẳng định, đảng Dân chủ đồng nhất, chắc chắn thủ phạm đứng sau các vụ tấn công mạng là ai, bác bỏ nghi ngờ từ ứng viên đảng đối lập Donald Trump. “Tôi khẳng định, không do dự, đó là Nga và đảng Dân chủ tự tin vậy”.

Trước đó, ông Donald Trump tỏ ý nghi ngờ đảng Dân chủ của bà Hillary Clinton không biết rõ ai là thủ phạm tấn công mạng. “Có thể là Nga mà cũng có thể là Trung Quốc” ông nói và úp mở “mà cũng có thể là ai đó đang ngồi trên giường nặng 181 kg”.

Về phần mình, chính phủ Nga luôn bác bỏ mọi cáo buộc. Người phát ngôn Tổng thống Nga - Dmitry Peskov nhiều lần tuyên bố rằng cáo buộc tương tự trên nhằm vào Nga là "hoàn toàn vô căn cứ".

Chiến dịch tranh cử của ứng viên Hillary Clinton đã và đang đối mặt quãng thời gian khó khăn vì liên tiếp bị tấn công mạng, có sự việc khiến Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia đảng Dân chủ Debbie Wasserman Schultz phải từ chức. 

Xem thêm video bà Hillary Clinton chấp nhận làm ứng viên đại diện đảng Dân chủ đua Tổng thống:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.