Thời sự Quốc tế

Nghị sĩ Nga bị bắt ngay tại Quốc hội về tội giết người

31/01/2019, 06:50

Nghị sĩ Nga Rauf Arashukov bị bắt ngay tại Quốc hội vì bị nghi ngờ ra lệnh giết chết ít nhất 2 người.

img
Nghị sĩ Nga bị còng tay đưa tới tòa án quận Basmanny của Moscow sau khi bị bắt

Nghị sĩ Rauf Arashukov, đại điện khu vực Karachaevo-Cherkessiya, bị bắt giam vào sáng 30/1 (giờ địa phương) trong một phiên họp của Thượng viện Nga với cáo buộc ra lệnh giết người, tác động tới nhân chứng và liên quan đến tội phạm có tổ chức.

Khi ông Arashukov đến phiên họp Quốc hội thường kỳ, người phát ngôn tại Thượng viện Nga đột ngột tuyên bố phiên họp kết thúc. Sau đó, Thượng viện tổ chức bỏ phiếu đã tước quyền miễn trừ truy tố của Nghị sĩ Arashukov.

Ông Arashukov đã cố gắng bỏ trốn qua phòng trưng bày của Quốc hội, nhưng sau đó đã bị bắt giữ.

Vị Nghị sĩ đến từ Karachaevo-Cherkessiya đã không thừa nhận tội giết người và các cáo buộc khác.

Ông Arashukov là con trai của một doanh nhân nổi tiếng, được cơ quan lập pháp địa phương đề cử và giữ ghế tại Hội đồng Liên bang hồi năm 2016, trở thành thành viên hội đồng trẻ nhất ở tuổi 31.

Nghi phạm bị nghi ngờ dàn dựng vụ giết 1 nhà hoạt động nổi tiếng và 1 cố vấn cho lãnh đạo khu vực Karachaevo-Cherkessiya vào năm 2010.

Một luật sư của các bên liên quan cho biết ông Arashukov có thể phải chịu trách nhiệm cho ít nhất 4 vụ giết người.

Trang web RBC của Nga hồi năm ngoái dẫn lời các nguồn tin điều tra nói rằng có 3 người ra làm chứng chống lại ông Arashukov, cáo buộc ông ta dàn dựng vụ sát hại nhà hoạt động Aslan Zhukov. Nạn nhân bị bắn chết bên ngoài nhà riêng.

Cùng ngày 30/1, cha của ông Arashukov, Raul Arashukov, cũng bị bắt giam vì tình nghi biển thủ 30 tỷ rúp (455 triệu USD) tiền nhiên liệu khí đốt. Các nhà điều tra đang lục soát nhà và văn phòng tại 7 thị trấn liên quan đến cha con ông Arashukov.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.