Thế giới

Nghị sĩ Nga chỉ trích: Mỹ “tiếp tay” cho khủng bố

22/05/2018, 15:32

Tuyên bố này được đưa ra sau khi các vũ khí của NATO được phát hiện trong kho chứa của phiến quân tại Syria.

1044234419-2

Lực lượng phiến quân Hồi giáo tại Syria

Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và an ninh thuộc Thượng viện Nga Viktor Bondarev cho rằng, việc phát hiện vũ khí của NATO trong kho chứa của phiến quân tại tỉnh Homs, Syria, cho thấy Mỹ và đồng minh đang tài trợ cho khủng bố.

“Việc này một lần nữa khẳng định ý định thật sự của liên quân chống khủng bố do Mỹ lãnh đạo. Đã có nhiều vụ việc cho thấy Mỹ và đồng minh tiếp tay cho các khủng bố”, ông Bondarev chỉ ra.

Nghị sĩ nói thêm rằng, Nga có những hình ảnh chụp từ trên không cho thấy quân đội Mỹ tạo điều kiện cho các nhóm thánh chiến Hồi giáo rút khỏi thành phố Abu Kamal của Syria, để đổi lấy việc mở hành lang cho các lực lượng đặc biệt của Mỹ tiến vào khu vực từng do các phần tử khủng bố kiểm soát.

Ông Bondarev còn tiết lộ rằng các lực lượng Mỹ đã nhiều lần trực tiếp cung cấp khí tài và trợ giúp kỹ thuật, cụ thể là pháo và đạn dược, cho phiến quân.

Vào ngày 21/5, Trung tâm Hòa giải Nga ở Syria cho biết cơ quan này cùng quân đội chính phủ Syria đã phát hiện các kho vũ khí do các nước thành viên NATO sản xuất và các cơ sở sản xuất chất nổ ngầm dưới mặt đất tại một số khu vực ở phía đông tỉnh Homs.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.