Chất lượng sống

Nghi vấn bé trai khuyết tật bị mẹ ruột ngược đãi

14/03/2018, 10:39

Ngành chức năng đã tiến hành giải cứu một bé trai khuyết tật nghi do bị chính mẹ ruột ngược đãi

Sequence 01.Still005

Đoàn Công tác đến nhà để giải cứu cháu P. (Ảnh CTV)

Sáng 14/3, tin từ Trung Tâm công tác xã hội Vĩnh Long cho biết, cơ quan này đã phối hợp với Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Long Hồ và chính quyền xã Phú Đức (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) tiến hành giải cứu một bé trai khuyết tật, nghi bị chính mẹ ruột ngược đãi.

Theo thông tin ban đầu, ông P.V.H (SN 1967, ngụ xã Phú Đức, huyện Long Hồ) đã có đơn cầu cứu gửi đến ngành chức năng. Trong đơn, ông H. cho biết, ông có một người cháu trai tên là H.H.P (SN 2001, ngụ ấp Phú An, xã Phú Đức, huyện Long Hồ), cháu bị khuyết tật và đang là đối tượng được hưởng trợ cấp xã hội và sống cùng với mẹ ruột là chị P.T.T.M (SN 1972, ngụ cùng địa chỉ).

Khoảng một tháng nay cháu thường xuyên bị chính mẹ ruột nhốt trong nhà cả ngày, không cho ăn, uống, không được tắm, rửa và cháu phải đi tiêu, tiểu ngay trong nhà gây mùi hôi thối ảnh hưởng đến hàng xóm.

Sequence 01.Still008

Cháu P. lúc được giải cứu. Ảnh CTV

Thấy cháu P. tội nghiệp nên một số người dân sinh sống gần đó thường đem cơm, nước sang cho cháu. Đồng thời, những người này cũng đã nhiều lần gặp chị M. nói chuyện, nhưng đáp lại là những lời lẽ khiếm nhã từ phía người phụ nữ này.

Nhận được đơn cầu cứu, chiều ngày 13/3, ngành chức năng đã tiến hành giải cứu cháu và đưa về Trung Tâm công tác xã hội Vĩnh Long chăm sóc. Khi được giải cứu, cháu P. người gầy còm, còn căn nhà bốc lên mùi hôi thối nồng nặc.

Được biết, cháu P. đã mất cha từ lâu. Thời gian trước, chị M. ở nhà chăm sóc cháu rất chu đáo, nhưng từ khoảng 1 tháng nay thì thường xuyên bỏ cháu P. ở nhà đi từ tờ mờ sáng đến tối mịt mới về.

Hiện vụ việc vẫn đang được ngành chức năng tiến hành làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.