Thế giới giao thông

Nghi vấn Boeing không công bố lỗi dẫn đến thảm kịch ở Indonesia

16/11/2018, 08:37

Theo báo cáo được tờ The Wall Street Journal mới công bố, Boeing dường như đã giấu thông tin về nguy cơ...

24

Máy bay của hãng hàng không Lion Air

The Wall Street Journal nhận định, lỗi này có thể đóng một vai trò nhất định trong tai nạn chết người của máy bay JT610 ngày 29/10.

Các quan chức thuộc Cơ quan Quản lý hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và các chuyên gia an toàn dẫn đầu điều tra vụ tai nạn thảm khốc ở Indonesia cho hay, lỗi của chức năng chống dừng tự động được phát hiện trong một số mẫu máy bay Boeing gần đây, bao gồm 737 MAX 8 và MAX 9, có thể khiến một máy bay đột ngột lao xuống, bất chấp phi công có nỗ lực bay tiếp đi chăng nữa.

Các chuyên gia vẫn đang xem xét vấn đề, cố gắng xác định liệu đây có phải nguyên nhân gây ra tai nạn của máy bay Indonesia hôm 29/10 hay không.

Được biết, Boeing đã cảnh báo các hãng hàng không về tính năng mới và cả những rủi ro có thể xảy ra trong một thông báo an toàn được ban hành vài ngày sau thảm họa trên.

Điều này cho thấy có thể các phi công đã không có thông tin về chức năng mới và những nguy cơ liên quan đến điều khiển bay vào thời điểm xảy ra sự cố.

Hiện, hãng hàng không Lion Air cũng đang điều tra sự cố khiến 189 người chết, nhấn mạnh rằng, sẽ sử dụng mọi biện pháp để có thể tìm ra nguyên nhân thực sự dẫn đến vụ tai nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.