Thế giới giao thông

Nghi vấn máy bay EgyptAir mất tích do khủng bố

19/05/2016, 20:07
image

Các chuyên gia nhận định máy bay MS804 của hãng hàng không EgyptAir rất có thể đã bị khủng bố, nổ tung trên trời.

9.1

Máy bay Airbus A320 của Ai Cập có thể bị đánh bom khủng bố nổ tung trên trời. - Ảnh: Iran Daily

Chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không EgyptAir của Ai Cập chở theo 66 người, bao gồm 56 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn, đã đột ngột biến mất trên màn hình radar sáng nay 19/5. Đến thời điểm này, máy bay được xác định đã rơi xuống vùng biển Hy Lạp.

Hiện có nhiều báo cáo khác nhau về giả thuyết khiến máy bay gặp nạn. Trong đó không ít chuyên gia nhận định máy bay đã rơi do bị tấn công khủng bố. Cả cơ trưởng và cơ phó chuyến bay không hề đưa ra một tín hiệu khẩn cấp nào trước khi máy bay mất tích.

Việc này khiến ông Julian Bray, một chuyên gia phân tích hàng không người Anh nhận định việc không có cảnh báo nào phát đi nhiều khả năng đến từ việc máy bay bất ngờ gặp phải "một tai nạn thảm khốc", mà nhiều khả năng là một vụ nổ bom do khủng bố gây ra.

Theo BBC, giới chức Hy Lạp đã triển khai 2 máy bay, 1 máy bay quân sự C-130 và 1 máy bay cảnh sát sớm tới hiện trường. Một khinh hạm cũng đang trên đường tới Địa Trung Hải, trong khi đó các máy bay trực thăng đã chờ sẵn trên đảo Karpathos để thực hiện công tác cứu hộ. 

Trả lời hãng thông tấn AP, ông Bray nói: "Đây chắc chắn là một tai nạn rất thảm khốc. Mọi người đều chết và họ không có thời gian để gửi đi bất cứ thông điệp nào. Máy bay đã rơi xuống vùng biển sâu nhất của Địa Trung Hải".

Chris McGee, phi công hãng hàng không thương mại phát biểu với Sky News rằng, hiện chỉ có hai khả năng khiến phi công không liên lạc được với trạm kiểm soát không lưu.

"Một là nếu do yếu tố con người can thiệp. Khả năng thứ hai, cũng rất bất thường khi một điều gì đó đã bất ngờ xảy ra trên boong...", phi công Chris McGee nhận định.

Trước đó nhiều quan chức của hãng không Ai Cập và các thành viên của hàng không dân sự Ai Cập đều khẳng định với Reuters rằng họ tin chiếc máy bay chắc chắn đã rơi xuống biển.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail cho biết quá trình tìm kiếm, điều tra vụ việc vẫn đang tiếp tục được tiến hành. Thủ tướng Sherif Ismail cũng tuyên bố: “Hiện tại vẫn còn quá sớm để đưa ra tuyên bố chính thức. Nhưng chúng tôi không loại trừ bất kỳ trường hợp nào xảy đến với chiếc máy bay Airbus A320, bao gồm cả khả năng bị tấn công khủng bố”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.