Chất lượng sống

Nghi vấn trường mầm mon Baby’s House dùng nước bẩn nấu ăn

24/08/2016, 18:35

Trường mầm non Baby’s House tại quận Hoàng Mai, Hà Nội bị tố dùng nước bẩn nấu ăn cho hàng trăm cháu nhỏ.

a1

Trường mầm non Baby"s House có cơ sở tại Khu đô thị mới Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội - Ảnh: Trung Dũng

Trong những ngày gần đây, vụ việc trường mầm non Baby’s House bị tố dùng nước bẩn nấu ăn cho học sinh được chia sẻ trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt. Mặc dù sự việc có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các cháu bé đang học tập tại ngôi trường này nhưng các cơ quan chức năng quận Hoàng Mai, Hà Nội vẫn chưa quyết liệt vào cuộc để làm rõ.

Trước đó, tối ngày 19/8, trên trang facebook cá nhân của một phụ nữ tên L., được cho là giáo viên trường mầm non Baby’s House (Linh Đàm, Hà Nội) đã đăng tải một bài viết gây xôn xao cộng đồng mạng. Người này viết: “Là con người sống sao phải có lương tâm chứ. Nước như vậy mà đem đi nấu cơm cho đàn con thơ ăn. Hôm nay, mình là một cô giáo có ý kiến không được ăn nước bẩn như vậy. Trước mắt thì họ cảm ơn, hết cuộc họp gọi xuống và đuổi việc, còn dọa bao vây khu vực không cho mình xin được ở đâu".

Ngoài ra, chị L. cũng cho biết, nửa tháng nay nhà trường sử dụng nguồn nước không đảm bảo chứ không phải chỉ hai ngày bị mất nước như hiệu trưởng trường này đã nói.

Bài viết của cô L. đã khiến khoảng 80 phụ huynh có con nhỏ đang học tại trường mần non Baby’s House vô cùng lo lắng.

Untitled-1

Bà Phan Thị Thúy (áo trắng) - Hiệu trưởng kiêm quản lý trường mầm non Baby"s House khẳng định mình không sai nhưng không cung cấp thông tin cho báo chí- Ảnh: Trung Dũng

Để làm rõ thông tin này, phóng viên đã liên lạc qua điện thoại với bà Phan Thị Thúy – Hiệu trưởng kiêm Quản lý cơ sở mầm non Baby’s House để hẹn gặp. Tuy nhiên, bà Thúy đã từ chối trả lời báo chí và khẳng định: Vấn đề này đã có kết luận, cơ quan ban ngành đã kiểm tra và khẳng định không có sự việc đó xảy ra…”.

Khi được hỏi về văn bản kết luận của cơ quan chức năng, bà Thúy nói: “Giờ chờ UBND phường Hoàng Liệt kiểm tra và ra công văn khẳng định thôi. Khi nào có họ sẽ thông báo…Họ không cho tôi phát ngôn và trả lời nữa, có gặp chị ở trường tôi cũng không trả lời, giờ tôi chỉ biết rằng không làm sai là được rồi…”.

Ngày 23/8, ông Nguyễn Quang Hiếu – Chủ tịch quận Hoàng Mai cho biết ông đã chỉ đạo các phòng ban liên quan như phòng Giáo dục, phòng Y tế và phòng Tài nguyên Môi trường trực tiếp chủ trì trả lời báo chí về vấn đề trên. Tuy nhiên, khi phóng viên liên lạc với bà Trương Thu Hà - Phó Trưởng phòng Giáo dục quận Hoàng Mai, phụ trách Tổ nghiệp vụ Mầm non thì chỉ nhận được câu trả lời chung chung và hẹn cung cấp thông tin vào ngày 26/8 vì còn đang... bận họp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.