Làm báo cùng Giao thông

Nghĩ về đôi bàn tay thắp lửa

24/01/2016, 18:44

Tôi mong Trần Lập hoặc ai đó, tổ chức nào đó, bằng uy tín của mình có thể thắp lên ngọn lửa...

10
Trần Lập mạnh mẽ trong liveshow “Đôi bàn tay thắp lửa”

1. Xung quanh tôi những bạn trẻ, người khuỳnh khoàng trong bộ quần áo bò xé lua tua, người hút thuốc phả khói mù trời, đôi cô cậu mặt hiền khô đứng tựa vào nhau, tất cả đều hướng lên sân khấu.

Ánh mắt họ ánh lên những đốm đỏ, phản chiếu từ ngọn lửa rừng rực trên màn hình led thật to phía trước kia.

Họ hát to những câu ca rắn rỏi: “Cùng trèo lên đỉnh núi cao vời vợi, để ta khắc tên mình trên đời, dù ta biết gian nan đang chờ đón...”.

Họ hát cùng Trần Lập và những người bạn của anh trong đêm diễn “Đôi bàn tay thắp lửa”. Gần 10 nghìn người đứng chật kín sân Trung tâm Triển lãm Giảng Võ. Họ hát cho những bệnh nhân ung thư, cho Trần Lập, cho chính mình.

Tôi không còn quá trẻ. Tôi cũng không thuộc nhiều lắm nhạc Trần Lập và Bức Tường nhưng trong không gian đặc biệt đêm nay, tôi bỗng hát trôi chảy “Đường đến ngày vinh quang”, “Bông hồng thủy tinh”, “Tâm hồn của đá”. Tôi cũng bật đèn điện thoại, giơ lên phía trước cùng những người khác tạo thành một rừng ánh sáng chuyển động. Và lén lút, chỉ một giây thôi chiếu ánh sáng xanh đó vào tim mình.

2. Tôi thật sự bất ngờ khi những chàng trai đứng phía sau hát rất to, rất hay những bài tôi chưa từng nghe bao giờ, những bài không quá nổi tiếng. Lời ca khá khó thuộc nhưng tràn đầy cảm xúc, bản lĩnh và rất đàn ông. Một thứ âm nhạc quý hiếm.

Thậm chí tôi muốn ôm lấy họ, khi phía trên kia, Trần Lập, đã sụt gần chục cân sau ca phẫu thuật cắt ung thư trực tràng đang hướng về phía vợ mình và hát: “Khi anh mất lối trên con đường xa, trong đôi mắt em ấm lửa soi lối về. Khi anh vấp ngã, mắt em luôn dịu êm, rồi đốt cháy anh trong niềm kiêu hãnh tới”. Trần Lập không hát một mình, nhiều chàng trai mạnh mẽ hát cùng anh. Những ca từ ý nghĩa.

Tôi chắc, nếu nhạc Trần Lập tới với nhiều người hơn, sẽ nuôi dưỡng thêm nhiều tâm hồn đẹp. Cũng mong có thêm những đêm nhạc rock như thế này.

3. Cuối đêm nhạc đầy cảm xúc, Trần Lập cảm ơn những người đã đến ủng hộ anh và ban nhạc Bức Tường, đã ủng hộ bằng cả tinh thần và vật chất cho “Đôi bàn tay thắp lửa”. Anh xin phép được chia sẻ một phần số tiền có được sau đêm diễn cho 5 trường hợp bệnh nhân ung thư đang điều trị ở Viện K và một số hoạt động khác. 

Cá nhân tôi ngưỡng mộ bản lĩnh và hành động của thủ lĩnh rock Trần Lập. Âm nhạc của anh luôn mang những thông điệp giúp chúng ta sống có khát vọng hơn, sống đẹp hơn.  

Tôi mong muốn Trần Lập làm được nhiều hơn nữa. Anh đã thắp lên ngọn lửa, truyền sức mạnh, niềm tin cho các bệnh nhân chiến đấu với căn bệnh này. Nhưng giúp đỡ những người đã mắc bệnh là chưa đủ, chúng ta cần ngăn chặn căn bệnh này hủy hoại thêm nhiều người nữa.

Tôi mong Trần Lập hoặc ai đó, tổ chức nào đó, bằng uy tín của mình có thể thắp lên ngọn lửa, lập nên những quỹ ngăn chặn căn bệnh ung thư, tài trợ hoặc tự đứng ra thực hiện những chương trình an toàn vệ sinh thực phẩm, công bố các kết quả điều tra độc lập, tạo sức ép với các nhà sản xuất buộc họ phải tuân thủ các quy định, không gây tổn hại tới sức khỏe người tiêu dùng.

Đó là cái chúng ta đang thiếu nhưng tôi tin sẽ có người làm được. Chúng ta sẽ không bàng quan khi đọc tin ung thư đang cướp đi bao cuộc đời, bao khát vọng, hủy hoại biết bao gia đình.

Chúng ta sẽ không sống giống như hòn đá, sống chỉ biết thân mình, tâm hồn luôn luôn băng giá... 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.