Hạ tầng

Nghiệm thu cấp Nhà nước Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn

08/12/2018, 22:55

Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đã có buổi làm việc và tiến hành kiểm tra Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn.

Đài kiểm soát không lưu - CHK Quốc tế Va

Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đã kiểm tra nghiệm thu Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn

Sáng nay (8/12), Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đã có buổi làm việc, kiểm tra nghiệm thu Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn trước khi chính thức đưa cảng hàng không này vào khai thác. Ông Lê Quang Hùng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng làm trưởng đoàn; Ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng bộ Giao thông vận tải làm Phó chủ tịch Hội đồng. 

Sau quá trình kiểm tra, làm việc, các thành viên Hội đồng nghiệm thu nhà nước đều đánh giá cao thiết kế và yêu cầu an toàn của công trình, đồng ý với kết luận của tổ chuyên gia chất lượng thi công công trình. Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn thi công đảm bảo yêu cầu thiết kế, quy chuẩn kỹ thuật tiêu chuẩn áp dụng cho công trình đủ điều kiện để Hội đồng nghiệm thu Nhà nước chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành của Chủ đầu tư để đưa công trình vào khai thác, sử dụng. 

Tuy nhiên, bên cạnh đó, để công trình được khai thác đảm bảo hiệu quả, đáp ứng tuổi thọ theo thiết kế, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước và tổ chuyên gia kiến nghị Chủ đầu tư cần quan tâm tới vấn đề vận hành cũng như bảo trì để các hạng mục, thiết bị được khai thác hiệu quả nhất, tiếp tục quan trắc lún khu nhà ga và khu bay theo đề cương quan trắc được duyệt.

cehck im thu

Kiểm tra thử nghiệm khu vực làm thủ tục bay tại Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là một trong 2 dự án hạ tầng hàng không được đầu tư theo hình thức BOT, Tập đoàn Sun Group là nhà đầu tư với tổng mức đầu tư là 7.500 tỷ đồng.

Với chiều dài đường cất, hạ cánh dài 3,6km, rộng 45m, sân bay Vân Đồn là sân bay đạt chuẩn cấp 4E quốc tế, có khả năng đón những loại máy bay lớn, hiện đại; hệ thống đường dẫn, sân đỗ đón khách tối thiểu được 4 máy bay; nhà điều hành, nhà ga hành khách và hàng hóa có công suất tiếp nhận được 2 triệu hành khách, 10.000 tấn hàng hóa/năm...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.